Kinh tế xã hội hôm nay

Tổ chức Hội thảo “Thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình - Thực trạng và giải pháp”

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 2470/QĐ-BVHTTDL về việc Tổ chức Hội thảo “Thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình - Thực trạng và giải pháp”.

Bộ vhttdl đã ban hành quyết định số 2470/qđ-bvhttdl về việc tổ chức hội thảo "thực hiện luật phòng, chống bạo lực gia đình - thực trạng và giải pháp". thời gian: dự kiến 01 ngày trong tháng 10/2022 2. địa điểm: tại thành phố hà nội.

Theo quyết định, bộ giao vụ gia đình chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức hội thảo "thực hiện luật phòng, chống bạo lực gia đình - thực trạng và giải pháp".

Ảnh minh họa - Nguồn: chinhphu.vn

Mục đích của hội thảo nhằm làm rõ thực trạng triển khai, thi hành luật phòng, chống bạo lực gia đình ở việt nam hiện nay, đặc biệt là những bất cập trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn bạo lực gia đình, bảo vệ và hỗ trợ người bị bạo lực gia đình cũng như những biện pháp đảm bảo cho việc triển khai thi hành luật hiệu quả.

Theo đó, hội thảo bao gồm các nội dung sau: thực trạng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình. thực trạng công tác can thiệp và xử lý vụ việc bạo lực gia đình. thực trạng công tác bảo vệ, hỗ trợ người bị bạo lực gia đình. đánh giá trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong thực thi pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình. đánh giá về nguồn lực đầu tư cho công tác phòng, chống bạo lực gia đình. các giải pháp hoàn thiện luật phòng, chống bạo lực gia đình.các giải pháp nâng cao hiệu quả việc tổ chức thực hiện luật phòng, chống bạo lực gia đình.

Dự kiến sẽ có 30 bài viết tham luận, trong đó có 10 bài phát biểu tại hội thảo. kỷ yếu hội thảo, bao gồm: tổng hợp các bài phát biểu, tham luận tại hội thảo. đề xuất giải pháp hoàn thiện luật phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) và nâng cao hiệu lực, hiệu quả sau khi luật được ban hành.

Đồng thời quyết định cũng đặt ra yêu cầu việc thực hiện hội thảo phải được chuẩn bị chu đáo, tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, cá nhân liên quan. xây dựng nội dung hội thảo khoa học, thiết thực, đánh giá đúng tình hình thực tế và đề ra các giải pháp thực hiện khả thi sau khi luật được ban hành. các tham luận của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạt động xã hội cần có những lập luận, thông tin mang tính khoa học, thực tiễn về các vấn đề đặt ra. thực hiện đúng mục đích, đảm bảo thành phần tham dự, tiến độ thời gian tổ chức.

Thủy Bích

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/to-chuc-hoi-thao-thuc-hien-luat-phong-chong-bao-luc-gia-dinh-thuc-trang-va-giai-phap-192022710171453271.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 keó dài suốt 5 ngày. Bạn có thể không đi đâu để tránh nạn tàu xe chen chúc. Tổ chức tiệc tại nhà là một cách hay để tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi này.Nên chọn ngày giữa kỳ, hôm sau bạn vẫn được nghỉ ngơi chứ không phải tất bật đi làm lại ngay...
  • Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại lễ mít-tinh hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng 2015 do Bộ Y tế
  • Bạn muốn giảm cân nhanh? Bạn không có nhiều thời gian cho việc tập luyện? Bạn đang tìm một phương pháp giảm cân đơn giản, dễ thực hiện?
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY