Nhịp cầu nhân ái hôm nay

ActionAid Việt Nam phát động chương trình Carbon Xanh và trồng rừng tại Sóc Trăng

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, ngày 2/6, Tổ chức ActionAid Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp với UBND thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tổ chức chương trình Carbon Xanh/ Xanh lên Việt Nam ơi và tổ chức trồng 500 cây mắm tại khu vực rừng phòng hộ tại ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu.

ActionAid mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển ActionAid mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển

Tích cực hỗ trợ để các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động một cách hiệu quả Tích cực hỗ trợ để các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động một cách hiệu quả

ActionAid Việt Nam phát động chương trình Carbon Xanh và trồng rừng tại Sóc Trăng
Chương trình triển khai trồng 500 cây mắm tại khu vực rừng phòng hộ thuộc ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu.

Đến dự chương trình có bà razmi fatima farook - giám đốc các chương trình toàn cầu actionaid quốc tế về cứu trợ khẩn cấp, đặc trách châu á; ông tạ việt anh - chủ tịch hội đồng quản lý afv; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và ubnd thị xã vĩnh châu.

Chương trình đã triển khai hoạt động chung tay trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng ngập mặn, với hơn 100 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước và người dân thị xã Vĩnh Châu đã triển khai trồng 500 cây mắm tại khu vực rừng phòng hộ thuộc ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu.

ActionAid Việt Nam phát động chương trình Carbon Xanh và trồng rừng tại Sóc Trăng
Bà Razmi Fatima Farook - Giám đốc các chương trình toàn cầu ActionAid Quốc tế về Cứu trợ khẩn cấp, đặc trách châu Á tham gia trồng rừng.

Ngay sau chương trình trồng cây đã diễn ra lễ phát động carbon xanh/ xanh lên việt nam ơi diễn ra ở trường trung học cơ sở châu văn đơ (thị xã vĩnh châu), với hơn 500 đại biểu tham dự. tại đây ban tổ chức đã thông tin về các dự án tiêu biểu mà actionaid và afv đã thực hiện theo chủ đề năng lượng sạch, môi trường xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu, các mô hình sinh kế bền vững…

Tại lễ phát động, ông Tạ Việt Anh - Chủ tịch Hội đồng quản lý AFV cam kết, Quỹ AFV mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam thực hiện các cam kết mạnh mẽ về thích ứng và giảm thiểu các tác động tiêu cực của BĐKH tại COP26 với những bước đi cụ thể, khẩn trương, quyết liệt để thực hiện mục tiêu đưa mức phát thải ròng về "0" vào năm 2050.

ActionAid Việt Nam phát động chương trình Carbon Xanh và trồng rừng tại Sóc Trăng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi trồng cây tại khu vực rừng phòng hộ thuộc ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu.

Chủ tịch hội đồng quản lý afv cho biết thêm, hiện quỹ afv hiện đang có các chương hỗ trợ phát triến tại 10 tỉnh thành trên cả nước. trong đó, dự án "tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu (bdkh) của cộng đồng ven biển tại vĩnh châu, tỉnh sóc trăng - giai đoạn 1 (2021-2024) với mục tiêu giảm tại thiếu các tác động bất lợi của bđkh và tăng cường khả năng phục hồi của các cộng đồng ven biển.

Dự án xây dựng một asean bền vững và đoàn kết với sự hợp tác giữa thanh niên, các tổ chức xã hội và các quốc gia thành viên được tài trợ bởi liên minh châu ấu, điều phối bởi tổ chức bánh mỳ cho thế giới, và thực hiện bởi qũy afv. dự án "cacbon xanh - số hoá song hành - cộng đồng vững mạnh" được quỹ afv và tổ chức actionaid tài trợ và phối hợp triển khai với các đối tác địa phương tại huyện nho quan (tỉnh ninh bình), huyện quản bạ (tỉnh hà giang), huyện krông nô (tỉnh đắk nông), huyện krông bông (tỉnh đắk lắk), huyện lâm hà (tỉnh lâm đồng).

ActionAid Việt Nam phát động chương trình Carbon Xanh và trồng rừng tại Sóc Trăng
Bà Razmi Fatima Farook - Giám đốc các chương trình toàn cầu ActionAid Quốc tế về Cứu trợ khẩn cấp, đặc trách châu Á trao chứng nhận cho các thanh viên tham gia trồng rừng.

Ông Trần Trí Vân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu - kêu gọi các thanh niên, các cơ quan, ban ngành đoàn thể và toàn thể nhân dân thị xã, ngay bây giờ chúng ta phải là người tiên phong trong việc thay đổi tư duy, thay đổi thái độ với các hành vi làm tổn hại đến mọi trường, chính là thay đổi chất ượng cuộc sống của chúng ta. Hãy cùng bảo vệ trái đất bằng những hàng động nhỏ nhất, mỗi chúng là đồng lòng cùng làm một hành động nhỏ, kết quả sẽ vô cùng lớn lao.

ActionAid Việt Nam phát động chương trình Carbon Xanh và trồng rừng tại Sóc Trăng
Ông Tạ Việt Anh - Chủ tịch Hội đồng quản lý AFV - phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ phát động, bà razmi fatima farook - giám đốc các chương trình toàn cầu của actionaid international về cứu trợ khẩn cấp, đặc trách châu á - nhấn mạnh: chúng ta có mặt ở đây là để cùng hành động, việc trồng cây hôm nay là hoạt động thiết thực cho điều đó.

“Trong quá trình công tác tại Việt Nam tôi đã chứng kiến nhiều hoạt động chung tay của cộng động, đặc biệt là thế hệ trẻ trong vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu”- bà Razmi Fatima Farook.

Bà Razmi Fatima Farook cam kết sẽ đồng hàng cùng Việt Nam trong thực hiện chương trình Carbon Xanh; đồng thời, kỳ vọng với hơn 500 đại biểu tham gia chương trình Carbon Xanh/ Xanh lên Việt Nam ơi hôm nay sẽ trở thành những người có ảnh hướng có sự lan tỏa cộng đồng những hành động góp phần bảo vệ môi trường, giảm lượng khí nhà kính, giảm phát thải Carbon.

Dự án trồng cây hướng tới Net Zero carbon của Vinamilk và Bộ Tài nguyên và Môi trường chính thức khởi động tại Hà Nội Dự án trồng cây hướng tới Net Zero carbon của Vinamilk và Bộ Tài nguyên và Môi trường chính thức khởi động tại Hà Nội

Ngày 26/02/2022, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Báo Tài nguyên và Môi trường - cơ quan ngôn luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chính thức khởi động dự án trồng cây hướng tới Net Zero năm đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, ông Lê Công Thành, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo công ty Vinamilk.

Vinamilk công bố lộ trình tới Net Zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon đầu tiên Vinamilk công bố lộ trình tới Net Zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon đầu tiên

Ngày 26/5/2023, tại Nghệ An, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050"(Vinamilk hướng đến Net Zero 2050). Đặc biệt tại sự kiện, Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy và trang trại đạt trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060. Sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình tiên phong của Vinamilk về phát triển bền vững.

ActionAid mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển ActionAid mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển

Đây là phát biểu của bà razmi fatima farook, giám đốc các chương trình toàn cầu của actionaid international về cứu trợ khẩn cấp, đặc trách châu á trong cuộc gặp với ông phan anh sơn, phó chủ tịch - tổng thư ký liên hiệp các tổ chức hữu nghị việt nam (vufo) ngày 31/5 tại hà nội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/actionaid-viet-nam-pha-t-do-ng-chuong-tri-nh-carbon-xanh-va-trong-rung-tai-soc-trang-186742.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY