Khoa học hôm nay

Lão nông đổi đời nhờ phát hiện vật thể giống tảng đá kỳ quái, giá gần 1 tỷ đồng/kg

Đó là loài nấm quý hiếm không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới.

Theo Yonhap News, vào ngày 5/9 vừa qua, một lão nông dân 73 tuổi đã có phát hiện bất ngờ khi đi cắt cỏ trước ngày lễ Chuseok ở khu vực làng Hwayang-ri, huyện Hongseong-gun, tỉnh Chungcheongnam-do, Hàn Quốc. Lễ Chuseok ở Hàn Quốc là dịp mọi người về nguyên quán thăm mộ tổ tiên dọn cỏ và cúng lễ bên mộ.

Khi đó, ông Seo Ki-seok đã vô tình nhìn thấy một vật thể lạ trông như tảng đá lớn ở khu vực chân đồi gần ngôi làng nơi ông sống. Ông Seo đứng lại quan sát và phát hiện ra nó là một cây nấm.

Hóa ra nó là loại nấm cực quý giá mang tên nấm trứng Calvatia gigantea - loại nấm khổng lồ mọc trong tự nhiên. Người Hàn Quốc thường gọi với cái tên nấm trứng Daenggu.

Theo Yonhap News, loại nấm này có dạng quả bóng tròn, đường kính khoảng 30 cm, nặng chừng 2 kg, có màu trắng. Ông Seo đã phát hiện được 2 cây, một cây lớn có đường kính 20 cm và cây nhỏ chỉ bằng nắm tay.

Loài nấm này xuất hiện ở ruộng tre, đồng cỏ và rừng cây giàu chất hữu cơ ở các vùng khí hậu ôn đới trên khắp thế giới, bao gồm cả Hàn Quốc. Thời điểm chúng sinh sôi phát triển thường vào mùa hè và mùa thu.

Nấm trứng khổng lồ này thường mọc khi điều kiện khí hậu hoặc môi trường thay đổi mạnh mẽ và phát triển nhanh chóng chỉ sau một đêm.

Nó là loài nấm hiếm không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới nên việc tiêu thụ chưa phổ biến.

Chúng được biết là có hiệu quả trong việc cầm máu và giải độc. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn về các thành phần và hiệu quả cụ thể.

Được biết, một cây nấm trứng Calvatia gigantea cỡ lớn có giá khoảng 50 triệu won (tương đương 903 triệu VNĐ). Nó được bán với giá cao vì có tin đồn rằng nó có tác dụng cải thiện chức năng tình dục nam giới và thường được rao bán trên mạng Internet. Nhưng thông tin này chưa được các nhà khoa học công nhận.

Một cây nấm trứng Calvatia gigantea.

Tại một vườn táo ở Namwon, tỉnh Jeollabuk-do, nấm trứng Calvatia gigantea được phát hiện hàng năm trong 10 năm qua, từ năm 2014 đến nay.

Cụ thể, lần gần đây nhất, hồi tháng 7 vừa qua, ông Ju Ji-hwan (60 tuổi), trưởng làng Ipseok, thành phố Namwon, đã phát hiện ra một cây nấm trứng Calvatia gigantea tại trang trại táo của mình.

Ở Hàn Quốc, có ghi chép về việc phát hiện nấm trứng lần đầu tiên ở núi Gyeryongsan vào năm 1989. Loài nấm này cũng đã được phát hiện ở thành phố Jeonju và huyện Damyang, thuộc tỉnh Jeollanam-do, nhưng hiếm khi được phát hiện đều đặn hàng năm như ở tỉnh Jeollabuk-do.

Ông Ju Ji-hwan (60 tuổi) đã phát hiện ra một cây nấm trứng Calvatia gigantea tại trang trại táo của mình.

Ông joo ji-hwan cho biết: “thật đáng kinh ngạc khi nấm trứng daenggu đã được phát hiện ở cùng một nơi trong 10 năm rồi và tôi hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục xuất hiện. trong quá khứ, chúng được phát hiện vào tháng 8, nhưng năm nay chúng xuất hiện vào tháng 7. biến đổi khí hậu dường như đang làm thay đổi nhiều thứ".

Ở nước ngoài, 26 kg nấm trứng Calvatia gigantea được phát hiện ở Canada vào năm 2012, từng thu hút sự chú ý trên toàn thế giới.

- Video: Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới, tới nay vẫn chưa có lời giải.


Theo Minh Nhật/Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/lao-nong-doi-doi-nho-phat-hien-vat-the-giong-tang-da-ky-quai-gia-gan-1-ty-dong-kg-20230908164514628.htm

Theo Minh Nhật/Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/lao-nong-doi-doi-nho-phat-hien-vat-the-giong-tang-da-ky-quai-gia-gan-1-ty-dong-kg/20231010121553812)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY