Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Bộ trưởng Vũ Văn Cẩn

Sáng 13/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Bộ trưởng Bộ Y tế, Anh hùng LLVTND, Thiếu tướng, BS. Vũ Văn Cẩn...
Sáng 13/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Bộ trưởng Bộ Y tế, Anh hùng LLVTND, Thiếu tướng, BS. Vũ Văn Cẩn, người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo ngành y có uy tín. Đến dự buổi lễ còn có đông đảo người thân, các thế hệ học trò, đồng nghiệp, đồng chí, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên quê hương cố Bộ trưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Đây là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại thân thế, sự nghiệp, công lao và cống hiến của BS. Vũ Văn Cẩn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc; sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân và bộ đội, rút ra những bài học bổ ích cho công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển ngành y tế hiện nay. Ông vừa là nhà quân sự, vừa là một nhà khoa học y khoa lỗi lạc của quân đội, của ngành y tế. Trong suốt 25 năm là người đứng đầu ngành quân y, ông là người đặt nền móng và xây dựng ngành quân y trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt. BS. Vũ Văn Cẩn cũng là người khởi đầu cho công tác kết hợp quân - dân y, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả quân và dân y vào việc cứu chữa thương bệnh binh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bộ đội và nhân dân trong cả thời bình và thời chiến.

Là người đứng đầu ngành y tế từ năm 1971 đến năm 1982, BS. Vũ Văn Cẩn là một người lãnh đạo tận tụy với công việc, ông chủ trì, đề xuất nhiều chủ trương, giải pháp và phương châm mang tính chiến lược cho sự phát triển nền y tế Việt Nam. Với phương châm “Điều trị toàn diện và an toàn”, ông yêu cầu người thầy Thu*c khi chữa trị cho người bệnh, không chỉ chú ý áp dụng kỹ thuật và các phương tiện để tìm ra căn bệnh mà cần phải biết được cả tâm tư, tình cảm và suy nghĩ của người bệnh.

Với phương châm “Cần kiệm xây dựng ngành, chống tham ô lãng phí” xuất phát từ suy nghĩ sâu sắc của ông là xây dựng cho được người thầy Thu*c có đầy đủ nhân cách, không xâm phạm công quỹ, tài sản của quân đội và Nhà nước, thực hiện triệt để lời dạy của Bác Hồ “Cần kiệm liêm chính, chí công vô tư”.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, nhiều học trò, đồng nghiệp, đồng chí như: GS.TS. Bùi Đại, Anh hùng LLVTND, nguyên Giám đốc BV Trung ương Quân đội 108; GS.TS. Đỗ Doãn Đại, nguyên Giám đốc BV Bạch Mai... đã cho rằng, cố bộ trưởng vũ văn cẩn là nhà lãnh đạo ngành y với nhiều đức tính cao đẹp, nhạy cảm, tinh tế có tầm nhìn xa trông rộng, bao quát nhiều mặt, làm việc khoa học, luôn nắm chắc khâu kế hoạch và tổ chức cán bộ, chú ý đặc biệt đến công tác đào tạo, bồi dưỡng rèn luyện và sử dụng cán bộ, công tác nghiên cứu khoa học, phân công nhiệm vụ cụ thể và thường xuyên giám sát, kiểm tra,... Ông sống rất chân tình, nhân hậu, vị tha, tin cậy và thương yêu cán bộ. Ông để lại trong anh chị em quân dân y nhiều ấn tượng sâu sắc và nhiều tình cảm tốt đẹp.

Tại Lễ kỷ niệm, đại diện gia đình cố bộ trưởng vũ văn cẩn, Đại tá Vũ Chính Nghị, con trai cả của cố Bộ trưởng đã xúc động gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế và các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của cố Bộ trưởng Bộ Y tế rất trọng thể và đầy tình nghĩa. “Bên cạnh sự tự hào về gia đình, chúng tôi luôn ý thức, giữ gìn cách sống hết lòng vì công việc của bố mẹ ngay trong cuộc sống của mỗi thành viên trong gia đình”, Đại tá Vũ Chính Nghị nói.

Trước đó, chiều ngày 12/10, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các đồng chí trong Ban cán sự Đảng Bộ Y tế đã đến dâng hương kính lễ tại nhà riêng cố bộ trưởng vũ văn cẩn.

Lời cảm ơn!

Gia đình chúng tôi xin trân trọng cảm ơn: PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên BCHTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; các đồng chí Thứ trưởng; các đồng chí lãnh đạo các vụ, cục, viện của Bộ Y tế đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của cố Bộ trưởng Bộ Y tế, Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, Thiếu tướng, BS. Vũ Văn Cẩn; Trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Hậu cần, Cục Quân y, Bệnh viện 108, Bệnh viện 103, Bệnh viện 354; Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên, huyện Mỹ Hào, Sở Y tế Hưng Yên và bạn bè, thân hữu, đồng chí, đồng nghiệp, học trò đã đến dự Lễ kỷ niệm.

Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn.

Thay mặt gia đình

Trưởng nam

Đại tá Vũ Chính Nghị

Trần Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-y-te-to-chuc-le-ky-niem-100-nam-ngay-sinh-co-bo-truong-vu-van-can-19179.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY