Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 năm chồng mất tôi đều nhắn tin, ngày giỗ năm nay bỗng giật mình nhận được lời hồi đáp

Vì cắt bỏ 1 bên buồng trứng phải nên bác sĩ cũng cho biết cơ hội thụ thai con thứ 2 sau này sẽ khó khăn.

Sau khi học xong đại học đi làm thì tôi gặp anh. Anh làm cùng công ty nhưng khác bộ phận. Qua một lần đi tiệc sinh nhật công ty, chúng tôi đã quen nhau. Từ đó cả hai thường xuyên trò chuyện và dần yêu từ lúc nào không hay.

Sau cưới, tôi cũng sinh cho anh một cô công chúa nhỏ rất xinh xắn. Tuy nhiên khi con gái được hơn 1 tuổi, tôi bị u nang buồng trứng nên phải cắt một bên.

Vì cắt bỏ 1 bên buồng trứng phải nên bác sĩ cũng cho biết cơ hội thụ thai con thứ 2 sau này sẽ khó khăn. Hầu như khả năng thụ thai tự nhiên thành công sau khi đã cắt bỏ 1 bên buồng trứng sẽ giảm còn 50% so với 2 buồng trứng. Chưa kể, chất lượng trứng của tôi cũng không tốt nên càng khó có bầu.

Vì bệnh tật của tôi mà vợ chồng phải đối mặt với tình trạng hiếm muộn sau sinh con đầu lòng. (Ảnh minh họa)

Biết rõ khả năng vô sinh cao nên tôi buồn lắm. Trước đây chúngtôi lúc nào cũng mong có 2 con. Anh thường bảo dù trai hay gái chỉ cần có 2 con để vui cửa vui nhà vì bên nội neo người. Vậy mà giờ vì bệnh tật của mình mà hai đứa phải đối mặt với tình trạng này.

Tuy vậy, chồngđộng viên vợ rất nhiều:“Con cái trời cho vợ ạ. Nếu trời thương sẽ cho chúng ta có đứa nữa. Nếu không chúng ta vẫn có công chúa của mình để yêu thương rồi, cứ thoải mái và vui lên”.

Khi tôi bắt đầu buông bỏ được bệnh tật của mình thì chồng bị va chạm xe trên đường đi làm về và ra đi mãi mãi. Nhận được tin anh mất 2 mẹ con tôi chết lặng. Nếu không vì con gái tôi cũng không thiết sống nữa.

Từ ngày chồng mất, tôi vẫn phải cố gượng đi làm nuôi con. nhưng đâu đâu trong căn nhà này đều có kỷ niệm của 2 đứa. thậm chí bố mẹ 2 bên cũng luôn bảo tôi phải mở lòng cho thanh thản hơn và nếu có thể bắt đầu 1 mối quan hệ mới họ cũng rất ủng hộ. nhưng tôi thật sự không làm được điều đó.

Mỗi năm đến ngày giỗ của chồng, tôi cũng nhắn tin vào điện thoại của anh để nói những vui buồn 1 năm cho anh biết. Đương nhiên, chẳng bao giờ tôi được anh hồi đáp cả vì sau khi nhận anh về từ nhà xác bệnh viện, nhân viên y tế nói không tìm thấy điện thoại của chồng tôi nữa.

Giỗ năm thứ 5 của chồng mới đây tôi cũng tự đi chợ mua hoa trái tươi ngon nhất và làm nhiều món ăn ngày xưa anh thích ăn. Tôi cũng không quên nhắn tin cho anh nhưng phép màu đã xảy ra, anh đã trả lời tin nhắn rất ngắn gọn:“Cảm ơn em!”.

Tôi đãphát hoảng vừa xúc động vừa bấm số gọi lại cho anh nhưng không ai nghe máy. Mấy ngày sau tôi liên tục gọi nhưng vẫn không liên lạc được.

Đúng 1 tuần sau số máy của chồng quá cố mới gọi lại cho tôi. Đầu dây bên kia là giọng trầm ấm của một người đàn ông không phải chồng tôi. Anh nói có hoàn cảnh giống tôi khi vợ mất cùng ngày với chồng tôi. Vợ chồng anh mới cưới chưa có con cái.

Suốt 5 năm nay anh đã sống khổ sở vì nhớ thương vợ. Tận khi nhận được những tin nhắn của tôi nhắn cho chồng, anh đọc đến thuộc làu và lấy đó làm động lực sống. Dần dần anh nói có tình cảm đơn phương với tôi dù chưa 1 lần dám gọi điện hay nhắn lại, dù chưa biết xấu đẹp như thế nào.

Suốt 5 năm nay anh đã sống khổ sở vì nhớ thương vợ. (Ảnh minh họa)

Lần đầu tiên sau 5 năm mất chồng, tôi thấy mình bối rối trước những lời nói chân thành và gần gũi của người đàn ông lạ. Tôi cũng kể sơ qua về công việc, con gái và nơi ở cho anh biết. Thậm chí tôi còn nói rõ đã cắt 1 bên buồng trứng nên khả năng vô sinh cao, không thể sinh con được nên không dám bắt đầu 1 mối quan hệ nào.

Anh luôn lắng nghe, hỏi han tôi mỗi ngày. Anh còn bảo điều đó không quan trọng. Hơn nữa nếu phải cắt 1 bên buồng trứng thì bên còn lại vẫn có đủ khả năng để duy trì sức khỏe sinh sản và y học ngày nay đã tiến bộ hơn rồi. Hoặc dù cho tôi có vô sinh, anh cũng không quan tâm đến điều đó. Anh chỉ muốn gặp và muốn tôi cho anh cơ hội được ở bên mà tôi vẫn run quá chưa dám chấp nhận…

Cơ hội mang thai sau khi cắt 1 bên buồng trứng

Buồng trứng chứa các nang noãn và là cơ quan sản sinh ra các nội tiết tố nữ, một trong những bộ phận quan trọng quyết định chức năng sinh sản của người phụ nữ. Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, các nang noãn phát triển và được phóng noãn vào giữa chu kỳ kinh. Nếu noãn này gặp tinh trùng thì xảy ra hiện tượng thụ thai. Khả năng thụ thai sẽ cao nhất khi có cả 2 buồng trứng khỏe mạnh.

Cơ hội thụ thai thành công sau khi đã cắt bỏ 1 bên buồng trứng giảm xuống còn 50% so với 2 buồng trứng. Theo cấu trúc sinh lý tự nhiên, buồng trứng là điều kiện cần để đánh giá mức độ thụ thai thành công sau mỗi lần quan hệ của một người phụ nữ. Tương ứng với 2 buồng trứng sẽ là 2 ống dẫn trứng. Cả hai bộ phận này đều có nhiệm vụ dẫn tinh trùng tìm đến noãn bào và tạo thành phôi thai. Hai buồng trứng đều thực hiện cùng một nhiệm vụ nhưng lại hoạt động độc lập với nhau. Vì vậy, nếu phải cắt 1 bên buồng trứng thì bên còn lại vẫn có đủ khả năng để duy trì sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Theo Thảo Nguyên/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/5-nam-chong-mat-toi-deu-nhan-tin-ngay-gio-nam-nay-bong-giat-minh-nhan-duoc-loi-hoi-dap-c74a29262.html

Theo Thảo Nguyên/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-nam-chong-mat-toi-deu-nhan-tin-ngay-gio-nam-nay-bong-giat-minh-nhan-duoc-loi-hoi-dap/20231220090122550)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY