Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng năm học mới

Năm học 2015-2016, Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam đã tuyển sinh 800 sinh viên hệ đại học chính quy chuyên ngành Bác sỹ YHCT và Dược sĩ, 100 sinh viên hệ liên thông, 100 sinh viên hệ liên kết với Đại học Trung Y Dược Thiên Tân.
Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam vừa long trọng tổ chức khai giảng năm học mới">Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 và Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2015 cho hơn 600 sinh viên đã hoàn thành chương trình đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Trương Việt Bình - Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Năm học 2015-2016, Học viện đã tuyển sinh 800 sinh viên hệ đại học chính quy chuyên ngành Bác sỹ YHCT và Dược sĩ, 100 sinh viên hệ liên thông, 100 sinh viên hệ liên kết với Đại học Trung Y Dược Thiên Tân. Học viện đã triển khai đào tạo theo hệ thống tín chỉ đồng bộ, toàn diện cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, đã triển khai hệ thống thi trắc nghiệm qua máy tính, đã hoàn thành 147 bộ sách giáo khoa, 130 ngàn câu hỏi thi test và tự luận, Học viện tiếp tục phấn đấu không ngừng nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học và tích cực đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực GD-ĐT.

Theo đó, Học viện xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục đại học theo tinh thần Nghị quyết 29. Đồng thời, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm được coi là khâu quyết định, là yếu tố đột phá.

Ngoài ra, Học viện sẽ tiếp tục đổi mới chương trình, giáo trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá theo chuẩn đầu ra, phát huy đến mức cao nhất tính chủ động, sáng tạo của người học, bảo đảm chất lượng thực chất. Bên cạnh đó nhà trường sẽ đẩy mạnh hoạt động kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo chuẩn khu vực và quốc tế. Tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để hội nhập trong giai đoạn mới.

Cùng với đó, Học viện sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học và hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị, chú trọng xây dựng các trung tâm tiền lâm sàng, bảo đảm điều kiện cần thiết cho hoạt động dạy và học của các giảng viên, sinh viên trong trường.

Nhân dịp này, Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 600 bác sỹ, thạc sỹ và cử nhân cao đẳng.

Như Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hoc-vien-y-duoc-hoc-co-truyen-viet-nam-to-chuc-le-khai-giang-nam-hoc-moi-17319.html)

Tin cùng nội dung

  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY