Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

4 nhà hàng Việt đầu tiên được gắn sao Michelin

Trong tổng số 103 nhà hàng Việt Nam được tuyển chọn (48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở TPHCM), có 4 nhà hàng được nhận một Sao Michelin.

Nhà khoa học Việt đầu tiên nhận huy chương Colworth Nhà khoa học Việt đầu tiên nhận huy chương Colworth

Argentina sắp khai trương nhà máy da thuộc đầu tiên tại Việt Nam Argentina sắp khai trương nhà máy da thuộc đầu tiên tại Việt Nam

4 nhà hàng Việt đầu tiên được gắn sao Michelin
29 nhà hàng nhận Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng) (Ảnh: Michelin).

Tối ngày 6/6, danh sách nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP.HCM chính thức được công bố. Bốn nhà hàng nhận được danh hiệu cao quý lần này gồm có: Anăn Saigon, Gia, Hibana by Koki của Khách sạn Capella Hanoi và Tầm Vị.

Bốn nhà hàng nhận sao michelin sẽ được vinh danh vào cuốn the michelin guide - cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới ra đời năm 1900.

70 nhà hàng, quán ăn Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất), 29 nhà hàng Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng) cũng được công bố.

Trong danh sách này, nhiều nhà hàng, quán ăn nổi tiếng ở Hà Nội và TP.HCM đều có mặt như: bún chả Hương Liên (hay còn gọi là bún chả Obama, Hà Nội), chả cá Thăng Long (Hà Nội), phở Hòa Pasteur (TP.HCM), phở Minh (TP.HCM), miến gà Kỳ Đồng (TP.HCM)…

3 cá nhân đạt giải Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt của Michelin) được trao cho ông Yu Yamamoto - Nhà hàng Lửa (Giải thưởng dành cho chuyên gia rượu), đầu bếp Nguyễn Thị Nữ - Nhà hàng Vietnam House (Giải thưởng dành cho chất lượng phục vụ) và đầu bếp Sam Tran - Nhà hàng Gia (Giải đầu bếp trẻ tài năng).

Đây là lần đầu tiên các nhà hàng tại việt nam được trao sao michelin hoặc xuất hiện trong cẩm nang. trước đó, từ ngày 1/12/2022, các thẩm định viên đã đến hà nội và tp.hcm để tìm ra các nhà hàng, quán ăn ngon nhất. họ là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, các đầu bếp tay nghề cao, đến từ 15 quốc gia.

Michelin guide xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống giải thưởng, trong đó sao michelin là giải thưởng nổi tiếng được trao cho những nhà hàng mang đến trải nghiệm ẩm thực xuất sắc nhất.

Michelin Guide hiện được coi là cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới, xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống "sao". Một sao dành cho nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức". Hai sao là "nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách quay lại". Ba sao (cao nhất) là nơi "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức".

Nhà hàng sao michelin được các thẩm định viên ẩn danh đánh giá độc lập, theo quy chuẩn chung toàn thế giới, dựa trên 5 tiêu chí: chất lượng món ăn, tài nghệ nấu ăn, sự hài hòa hương vị, cá tính của đầu bếp thể hiện qua món ăn, sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Nhà đầu tư Malaysia quan tâm 4 lĩnh vực tại Việt Nam Nhà đầu tư Malaysia quan tâm 4 lĩnh vực tại Việt Nam

Ngân hàng đầu tiên công bố triển khai gói tín dụng ưu đãi nhà ở xã hội Ngân hàng đầu tiên công bố triển khai gói tín dụng ưu đãi nhà ở xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/4-nha-hang-viet-dau-tien-duoc-gan-sao-michelin-186927.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY