Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Bệnh nhân đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có thêm cơ hội điều trị tại bệnh viện đạt chuẩn thế giới

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa được Hội Đột quỵ Thế giới (WSO) trao tặng chứng nhận chuẩn Bạch kim (Platinum) do đã có nhiều nỗ lực, kết quả trong cấp cứu, điều trị đột quỵ não cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt. Theo đó, bệnh nhân đột quỵ ở Cần Thơ nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung sẽ có thêm địa chỉ tin cậy để được chăm sóc, điều trị khi không may mắc bệnh.

Cần Thơ: Nỗ lực cứu sống 2 sản phụ bị đột quỵ Cần Thơ: Nỗ lực cứu sống 2 sản phụ bị đột quỵ

Bốn bệnh viện Trung ương tiếp nhận trang thiết bị y tế của Chính phủ Nhật Bản Bốn bệnh viện Trung ương tiếp nhận trang thiết bị y tế của Chính phủ Nhật Bản

Bệnh nhân đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có thêm cơ hội điều trị tại bệnh viện đạt chuẩn thế giới
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ được Hội Đột quỵ Thế giới (WSO) trao tặng chứng nhận chuẩn Bạch kim (Platinum) tại Hội nghị Sinh hoạt khoa học kỹ thuật chuyên đề “Tối ưu hóa quy trình cấp cứu và điều trị Đột quỵ, vai trò của Quản lý chất lượng tại Đơn vị Đột quỵ”.

Ts.bs. hà tấn đức - trưởng khoa đột quỵ bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cho biết: cấp cứu đột quỵ là sự phối hợp của nhiều chuyên khoa: khoa cấp cứu, khoa đột quỵ, khoa chẩn đoán hình ảnh, khoa nội thần kinh, và khoa ngoại thần kinh. với tiêu chí “thời gian là não”, cấp cứu đột quỵ nhồi máu não là một trong những cấp cứu khẩn cấp chạy đua với thời gian để tái thông mạch máu bị tắc. sự phối hợp nhịp nhàng giữa các khoa đóng vai trò quan trọng nhất để giúp rút ngắn tối đa thời gian bệnh nhân được điều trị đặc hiệu. hiện tại, bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ đang áp dụng quy trình chăm sóc bệnh nhân đột quỵ theo các tiêu chuẩn của hội đột quỵ châu âu, giúp nhất quán trong quá trình điều trị, tăng khả năng điều trị thành công cho người bệnh.

Bệnh nhân đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có thêm cơ hội điều trị tại bệnh viện đạt chuẩn thế giới

Bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ có 4 ê-kíp can thiệp đột quỵ cùng với các phương tiện hiện đại đảm bảo điều trị cho người dân trong khu vực đồng bằng sông cửu long.

Hiện bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ có 4 ê-kíp can thiệp đột quỵ cùng với các phương tiện hiện đại để chẩn đoán và điều trị đột quỵ, bao gồm: 3 hệ thống máy ctscan, 2 hệ thống máy mri (trong đó có một hệ thống mri 3.0 tesla hiện đại), 3 hệ thống máy dsa (hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền) dùng cho can thiệp mạch máu nên có thể cùng lúc triển khai can thiệp đồng thời nhiều bệnh nhân đột quỵ vào viện cấp cứu. hiện bệnh viện đang triển khai thực hiện kế hoạch mở rộng khoa đột quỵ và sẽ thành lập trung tâm đột quỵ trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu điều trị ngày càng tăng của người dân khu vực đồng bằng sông cửu long.

Trước đó khoa đột quỵ bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cũng đã đạt chứng nhận chuẩn gold từ hội đột quỵ thế giới.

Chứng nhận chuẩn Bạch kim là giải thưởng danh giá dành cho các đơn vị và trung tâm đột quỵ đạt các tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm ngặt, bao gồm: khả năng đào tạo nhân sự chuyên môn, trang thiết bị phục vụ chẩn đoán, can thiệp và điều trị đột quỵ cấp, ngoài ra khả năng chăm sóc bệnh nhân đột quỵ cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình điều trị của bệnh nhân. Để có được chứng nhận này đòi hỏi bệnh viện phải tổ chức hệ thống cấp cứu, điều trị đột quỵ não đạt được bộ tiêu chí khắt khe do WSO đề ra...

VietShrimp 2023 kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu tôm đạt trên 4,3 tỷ USD VietShrimp 2023 kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu tôm đạt trên 4,3 tỷ USD

Ngày 12/4, tại TP Cần Thơ, diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế ngành tôm Việt Nam lần thứ 4 (VietShrimp 2023) với chủ đề “nâng tầm chuỗi giá trị”.

ĐH Nam Cần Thơ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ĐH Nam Cần Thơ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 27/4, trường đại học nam cần thơ tổ chức lễ đón nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ và ra mắt website tiếng anh của trường.

Thực khách có cơ hội thưởng thức nhiều món bánh dân gian Nam Bộ nổi tiếng Thực khách có cơ hội thưởng thức nhiều món bánh dân gian Nam Bộ nổi tiếng

Tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 2/5 tại thành phố Cần Thơ, thực khách có cơ hội được thưởng thức hàng trăm loại bánh dân gian do các nghệ nhân bánh dân gian kỳ công chuẩn bị như: bánh bò nướng, bánh đúc gân, bánh ít trần tạo hình trái măng cụt, bánh bò thốt nốt, bánh đúc, bánh bò da lợn, bánh chuối, bánh đúc, bánh bò, bánh khoai mì...

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/benh-nhan-dot-quy-khu-vuc-dong-bang-song-cuu-long-co-them-co-hoi-dieu-tri-tai-benh-vien-dat-chuan-the-gioi-185525.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY