Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

“Chọn sống khỏe - Chọn sẻ chia” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL

Tối ngày 6/5, tại Trường ĐH Cần Thơ, Bệnh viện đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ tổ chức đêm nhạc “Chọn sống khỏe - Chọn sẻ chia” nhằm gây Quỹ từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đây cũng là dịp để tri ân những nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã đồng hành cùng Quỹ suốt 3 năm qua.

Quỹ Prince tài trợ Dạ tiệc từ thiện của AmCham để gây quỹ hồi hương các bảo vật quốc gia của CampuchiaQuỹ Prince tài trợ Dạ tiệc từ thiện của AmCham để gây quỹ hồi hương các bảo vật quốc gia của Campuchia

Anh viện trợ hơn 720 tỷ đồng triển khai Quỹ đa dạng sinh học khu vực hạ lưu sông MekongAnh viện trợ hơn 720 tỷ đồng triển khai Quỹ đa dạng sinh học khu vực hạ lưu sông Mekong

France Volontaires sẽ hỗ trợ những lĩnh vực nhân dân Việt Nam có nhu cầuFrance Volontaires sẽ hỗ trợ những lĩnh vực nhân dân Việt Nam có nhu cầu

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như: khắc triệu, cẩm vân, tuấn hưng, ưng hoàng phúc, phạm khánh hưng, uyên linh, lân nhã, cece trương, nghệ sĩ mai đình tới, họa sĩ kỷ lục gia đoàn việt tiến, cùng khoảng 1.300 khách mời là đối tác từ bệnh viện đa khoa quốc tế s.i.s cần thơ và các mạnh thường quân từ quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đbscl.

“Chọn sống khỏe - Chọn sẻ chia” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL
Các nghệ sĩ biểu diễn phục vụ khán giả tại đêm nhạc.

Theo ts.bs trần chí cường, chủ tịch hội đồng quản lý quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đbscl, tài chính để điều trị bệnh đột quỵ là gánh nặng lớn đối với người nghèo ở đbscl. đó cũng là nỗi trăn trở của các bác sĩ điều trị đột quỵ.

Với quan điểm “không bao giờ từ bỏ bệnh nhân đột quỵ nào”, năm 2020 quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đbscl ra đời. với sự hỗ trợ của quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ đã góp phần giúp đỡ 1.119 bệnh nhân từ khắp các tỉnh, thành khu vực đbscl, với tổng số tiền hơn 10 tỷ 579 triệu đồng, cùng với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa khác như: hỗ trợ cộng đồng và cùng ngành y tế cấp cứu điều trị kịp thời các ca đột quỵ nặng, nhiễm covid-19 nặng cần thở máy, hỗ trợ tiêm ngừa vắc xin phòng covid-19 trong cộng đồng, xây dựng khoa hồi sức tích cực điều trị covid-19 với 20 giường bệnh có máy thở và oxy trung tâm, hỗ trợ máy thở và máy đo spo2 cho bệnh nhân covid-19...

“Chọn sống khỏe - Chọn sẻ chia” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL
Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc tại đêm nhạc

Bên cạnh đó, Quỹ còn phối hợp cùng Bệnh viện S.I.S Cần Thơ, Hội Can thiệp tim bẩm sinh TP Hồ Chí Minh, Hội chữa lành trái tim Việt Nam, Ngành Y tế của các địa phương trong vùng ĐBSCL… tổ chức triển khai Chương trình tầm soát tim bẩm sinh miễn phí cho học sinh mầm non và cấp 1 tại các tỉnh như: Long An, Sóc Trăng, Cần Thơ, Đồng Tháp với hơn 1.000 trẻ được khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí, từ đó giúp phát hiện sớm và chữa khỏi bệnh tim bẩm sinh cho các em.

Với những kết quả mà quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đbscl đã thực hiện được trong thời gian qua, ông cường hy vọng quỹ từ thiện nói trên có thể mở rộng cả nước để tất cả bệnh nhân bị đột quỵ gặp khó khăn về kinh tế, khó khăn tiếp cận công nghệ hiện đại đều được điều trị bệnh đột quỵ.

“Chọn sống khỏe - Chọn sẻ chia” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL
TS.BS Trần Chí Cường, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực ĐBSCL hy vọng Quỹ từ thiện nói trên có thể mở rộng cả nước để tất cả bệnh nhân bị đột quỵ gặp khó khăn về kinh tế, khó khăn tiếp cận công nghệ hiện đại đều được điều trị bệnh đột quỵ.

Phát biểu tại chương trình, phó chủ tịch thường trực ubnd tp cần thơ dương tấn hiển cho rằng, quỹ từ thiện dành cho bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đbscl không chỉ đơn thuần là sự hỗ trợ tài chính mà còn mang dấu ấn chuyên môn của các y bác sĩ, nhân viên y tế, có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc; không chỉ giúp đỡ những người bệnh nghèo bị đột quỵ về vật chất mà còn giúp đỡ về chuyên mỗn, tinh thần, hướng về nét đẹp tương thân tương ái... giúp bệnh nhân có thêm động lực và sức mạnh để vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống, lan tỏa ý thức sống vì tập thể trong cộng đồng.

Tại chương trình cũng đã diễn ra hoạt động đấu giá vật phẩm gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực đbscl. toàn bộ số tiền thu được từ lợi nhuận của đêm nhạc sẽ được quỹ tiếp tục ươm mầm nhân ái, góp phần quan trọng hồi sinh, trao cuộc sống mới cho những hoàn cảnh khó khăn không may bị đột quỵ.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đạt chuẩn chất lượng vàng từ Hội Đột quỵ Châu ÂuBệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đạt chuẩn chất lượng vàng từ Hội Đột quỵ Châu Âu

Chiều ngày 1/2, ts.bs phạm thanh phong, phó giám đốc bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cho biết, bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ vừa nhận được chứng nhận chuẩn chất lượng vàng từ hội đột quỵ châu âu.

Cần Thơ: Nỗ lực cứu sống 2 sản phụ bị đột quỵCần Thơ: Nỗ lực cứu sống 2 sản phụ bị đột quỵ

Ngày 24/2, thông tin từ bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cho biết, khoa đột quỵ của bệnh viện vừa cứu sống liên tiếp 2 trường hợp sản phụ bị đột quỵ, trong đó có 1 sản phụ nguy kịch.

Bệnh nhân đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có thêm cơ hội điều trị tại bệnh viện đạt chuẩn thế giớiBệnh nhân đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có thêm cơ hội điều trị tại bệnh viện đạt chuẩn thế giới

Bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ vừa được hội đột quỵ thế giới (wso) trao tặng chứng nhận chuẩn bạch kim (platinum) do đã có nhiều nỗ lực, kết quả trong cấp cứu, điều trị đột quỵ não cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt. theo đó, bệnh nhân đột quỵ ở cần thơ nói riêng, khu vực đồng bằng sông cửu long nói chung sẽ có thêm địa chỉ tin cậy để được chăm sóc, điều trị khi không may mắc bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/chon-song-khoe-chon-se-chia-gay-quy-ho-tro-benh-nhan-ngheo-bi-dot-quy-khu-vuc-dbscl-185569.html)

Tin cùng nội dung

  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY