Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng bị đột quỵ thì cấp cứu tại đâu?

Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!

Nhưng, chúng tôi ở các tỉnh Bắc miền Trung, nếu ngộ nhỡ, gia đình hay bạn bè có người thân bị tai biến (đột quỵ) đưa vào Sài Gòn quá xa. Lúc đó, chúng tôi phải đưa người thân vào đâu cấp cứu? Nhờ Mangyte chuyển câu hỏi này đến TS.BS Nguyễn Huy Thắng giúp. Cảm ơn quý bác sĩ rất nhiều! (Hồ Đăng Sơn - thanh hóa) Chào bạn,

Tại thanh hóa và Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng các BV sau đây có điều trị đột quỵ (nhồi máu não) trong 3 giờ vàng:

BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An
http://bvnghean.vn/home

138 Nguyễn Phong Sắc, TP Vinh, Nghệ An

Số điện thoại cấp cứu : 038.3550115 - 038.3550505

Cấp cứu đột quỵ tại khoa Thần kinh

Liên hệ BS Kiều Văn Dương, ĐT: 0976. 697. 009

BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh
http://www.bvdkht.vn/
75 Hải Thượng Lãn Ông, Phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh

Khoa Cấp cứu - 0393.608787 - Hotline: 0965 331 616

ThS.BS Nguyễn Xuân Thái, ĐT: 0915 415 257


BV Đa khoa tỉnh thanh hóa

181 Hải Thượng Lãn Ông, TP. thanh hóa

ĐT: 037. 3951. 467

Cấp cứu đột quỵ tại đơn vị Đột quỵ, khoa Thần kinh

Liên hệ ThS.BS Phạm Phước Sung, ĐT: 0986. 796. 009


BV Đa khoa Đà Nẵng
http://dananghospital.org.vn/
124 Hải Phòng, Phường Thạch Thang, TP. Đà Nẵng
ĐT: 0511 3826 755 - 0511. 3821118 - Đường dây nóng : 0989077255
Khoa Hồi sức tích cực chống độc
BS Dương Quang Hải, ĐT: 0983.091.309

Đầu tiên, bệnh nhân sẽ được cấp cứu tại khoa Cấp cứu, sau đó chuyển đến chuyên khoa Thần kinh. Bạn đọc AloBacsi tại thanh hóa, Nghệ An khi thấy người có dấu hiệu đột quỵ có thể gọi điện ngay cho BS Dương, BS Sung theo số máy cầm tay để được tư vấn kịp thời.


Ở Đà Nẵng, thì bạn hãy đưa người nhà đi cấp cứu ở BV gần nhất và liên hệ BS Dương Quang Hải để được tư vấn, hỗ trợ thêm.

Ngoài ra, mời bạn tham khảo hướng dẫn "Sơ cứu người bị đột quỵ như thế nào?"


Thân mến!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-o-thanh-hoa-nghe-an-ha-tinh-da-nang-bi-dot-quy-thi-cap-cuu-tai-dau-1321.html)
Từ khóa: đột quỵ

Chủ đề liên quan:

cấp cứu đà nẵng đột quỵ nghệ an

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY