Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cần Thơ: Trao hơn 134 triệu đồng đến em học trò nghèo bị chấn thương sọ não

(MangYTe) - Chiều 26/2, nhà báo Phan Huy, trưởng VP báo ADZ tại Cần Thơ đã đến bệnh viện Y học Cổ truyền Cần Thơ trao số tiền 134.500.000đ đến chị Nguyễn Thị Lệ Quân – mẹ của nhân vật trong bài viết “Bị chấn thương sọ não sau T*i n*n giao thông, bé 12 tuổi chờ ch*t”.
Như ADZ đã thông tin, tháng 9/2015 cháu Đỗ Trọng Nghĩa, 12 tuổi, học sinh lớp 6 Trường THCS Đại Thành, huyện Phụng Hiệp (con trai duy nhất của chị Lệ Quân) không may bị T*i n*n giao thông trên đường đi học về. Cháu Nghĩa bị chấn thương sọ não nghiêm trọng nằm điều trị ở bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ hơn 3 tháng, nay đã chuyển qua bệnh viện Y học Cổ truyền Cần Thơ để tiếp tục điều trị. Còn hộp sọ của cháu Nghĩa vẫn đang được gửi đi ở một bệnh viện tại TPHCM.


Ở quê, anh Đỗ Ngọc Ý (chồng chị Quân, cha của cháu Nghĩa) cũng đang thoi thóp từng ngày do mắc phải căn bệnh ch*t cơ tuyến ức. Mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình, tiền Thu*c chữa bệnh cho chồng và ăn học của con đều dựa hoàn toàn vào việc bán hàng rong của chị Quân.


Từ ngày con bị T*i n*n, chị Quân phải vào viện chăm sóc cho con nên cuộc sống vốn khó khăn nay chồng chất thêm khó khăn. Để có tiền điều trị cho con, chị Quân phải chạy vạy khắp nơi mượn tiền hết người này đến người kia để lo cho chồng con nhưng số tiền không được bao nhiêu.


Chiều 26/2, cầm số tiền do bạn đọc ADZ hỗ trợ, chị Quân xúc động nói, sau khi báo ADZ đăng bài, nhiều nhà hảo tâm, nhiều bạn đọc báo đã gọi điện thoại động viên và ủng hộ số tiền trực tiếp được hơn 40 triệu đồng. Hôm nay niềm vui lại được nhân lên gấp bội lần khi nhận số tiền 134.500.000đ này.


Tại buổi trao tiền, nhà báo Phan Huy cũng động viên, dặn dò chị Quân phải sử dụng số tiền bạn đọc ADZ hỗ trợ đúng mục đích, không được chi tiêu “quá tay” vì bệnh tình của bé Nghĩa vẫn còn nặng, thời gian điều trị còn dài.


Cùng ngày, Ủy ban an Toàn giao thông TP Cần Thơ đã trao số tiền 10.500.000đ cho bé Nghĩa và một doanh nghiệp ở TPHCM cũng hỗ trợ bé nghĩa 25 triệu để trị bệnh.


Phạm Tâm


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-can-tho-trao-hon-134-trieu-dong-den-em-hoc-tro-ngheo-bi-chan-thuong-so-nao-22780.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Tôi có u tuyến thượng thận phải mổ nội soi nhưng không biết phải nằm viện bao lâu? Và tôi phải chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ vậy BS (tôi có BHYT)? Gần tết quá rồi, nếu tôi để qua tết mới mổ thì có sao không? Tôi xin chân thành cảm ơn! (L.V.H. Nam - nam.super…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Con em 12 tuổi, bị bệnh lõm lồng ngực độ 1. Em tìm hiểu thì người ta kêu phẫu thuật bằng phương pháp Nuss. Em muốn hỏi, nếu phẫu thuật thì chi phí là bao nhiêu, sau bao lâu sẽ đi học được bình thường? Cảm ơn Mangyte! (Minh Châu - chau.le…@gmail.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY