Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bố bị tai nạn giao thông mất khả năng đi lại, cô gái trẻ xây căn nhà rộng 700m2 để mang cả thế giới về cho bố

Nhìn những chi tiết trong ngôi nhà cũng có thể cảm nhận được sự tinh tế, hiếu thảo và con mắt thẩm mỹ không hề tầm thường của cô gái này.

Vào cuối năm 2019, chứng kiến cảnh người cha của mình không may gặp phải tai nạn va chạm với ô tô trên đường phố thủ đô Bắc Kinh và mất đi phần nào khả năng đi lại bình thường, cô gái đã dứt khoát đưa ra một quyết định. Đó là xây một ngôi nhà tiện nghi, rộng rãi và ấm cúng để tiện cho việc di chuyển của cha.

Toàn cảnh căn nhà của gia đình cô gái trẻ.

Thay vì lựa chọn nơi thành thị xô bồ, náo nhiệt, ngôi nhà mới của gia đình cô tọa lạc trên một sườn dốc thoải ở chân đồi phía Bắc của Thị trấn Heshun, phía xa là cánh đồng lúa bạt ngàn của phố cổ Heshun ở Đằng Xung, Trung Quốc. Thoạt nhìn, ngôi nhà này mang lại cảm giác vô cùng giản dị với hai gam màu chủ đạo là đen và trắng, nhưng những thiết kế bên trong lại cực kỳ mới lạ và độc đáo. Với diện tích khá rộng rãi khoảng 600-700m2, căn nhà này chứa tới 6 tòa nhà 2 tầng được thiết kế khéo léo bằng chất liệu chính là gỗ nhưng không hề sử dụng đến một chiếc đinh nào cả.

Ngôi nhà có thiết kế vô cùng độc đáo.
Không gian trong nhà luôn thoáng đãng và thoải mái.

Vừa bước vào căn nhà, rất dễ nhận ra rằng không gian được bao phủ bởi mặt tường trắng và gạch đen tuy đơn giản, nhưng lại rất phù hợp với phong cách truyền thống của không gian phố cổ. Đáng chú ý là phần mặt tường trắng được trộn lẫn với một lớp vỏ trấu, một loại họa tiết vừa độc đáo, vừa thân thuộc với những vùng đồng quê trồng lúa. Đá núi lửa là một trong những nguồn tài nguyên thế mạnh của khu vực gia đình cô sinh sống. Cho nên chất liệu này được sử dụng làm vật liệu xây dựng, đặc biệt là sàn nhà bởi tính chống trơn trượt tuyệt vời và khả năng giúp thoát nước qua những lỗ nhỏ trên bề mặt đá trong những ngày mưa gió hiệu quả, rất phù hợp để sử dụng khi xây nhà cho người già.

Toàn bộ căn nhà được sơn gam màu trắng - đen chủ đạo.

Ngôi nhà sử dụng chất liệu gỗ tối màu để tạo điểm nhấn và trông gần gũi hơn.

Ngôi nhà này sở hữu tới 8 phòng khách nằm rải rác ở cả sân trước và sân sau, và tại cả hai tầng nhà. từ góc nhìn ở sân trước, một phong cảnh tuyệt đẹp hiện ra là những mái ngói cổ điển nhà hàng xóm xen lẫn với màu xanh của cây cối, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái. không gian tầng hai ở lối vào sân trước là một trong những khu vực được gia đình cô vô cùng yêu thích với tầm nhìn và phong cảnh tuyệt đẹp từ mọi phía. từ đây, phía trước là một thị trấn cổ kính với những cánh đồng lúa bát ngát, đây quả là một không gian lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi.

Khoảng sân ở giữa có một chiếc bể cá nhỏ.
Phòng khách.
Phòng ngủ trên tầng 2.

Ở ngã ba của hai sân là một tòa nhà lớn hơn với một phòng khách và phòng ăn được thiết kế đối mặt nhau nhằm kết nối không gian sân trước và sân sau. đây là không gian gia đình cô dùng để tiếp khách và trò chuyện. bên trong phòng khách, cô gái lựa chọn một giường trà đặt cạnh cửa sổ cùng một chiếc ghế sofa bằng gỗ vừa vặn, phía trước là kệ để tv và tủ đồ. không gian phòng khách không quá lớn nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu cần thiết, phù hợp để uống trà, trò chuyện, đọc sách,...tạo không khí ấm cúng và thông thoáng, thoải mái.

Các không gian trong nhà luôn có sự kết nối với nhau.
Bố mẹ của cô gái trẻ vô cùng hài lòng với ngôi nhà này.

- Video nhờ đồng nghiệp chở đi khám thai, tôi chết lặng khi thấy hành động của chồng.



1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/bo-bi-tai-nan-giao-thong-mat-kha-nang-di-lai-co-gai-tre-xay-can-nha-rong-700m2-de-mang-ca-the-gioi-ve-cho-bo-d284686.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bo-bi-tai-nan-giao-thong-mat-kha-nang-di-lai-co-gai-tre-xay-can-nha-rong-700m2-de-mang-ca-the-gioi-ve-cho-bo/20231105053005307)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY