Khoa học hôm nay

Ông nông dân đào được củ sắn dây 400 kg sau ngôi nhà cổ, hóa ra là kho báu tiền tỷ, lập tức giàu sau 1 đêm

Luôn có những kho báu không ngờ ở những vùng đất nông thôn rộng lớn. Mới đây, Huang Shunbao, một nông dân bình thường ở Quảng Tây của Trung Quốc, đã vô tình đào được một củ sắn dây siêu lớn, nặng đến 400 kg khi đang cải tạo ngôi nhà cũ của mình.
Phát hiện này không chỉ khiến ông trở thành tâm điểm chú ý ngay lập tức mà còn mang đến cho anh trải nghiệm “làm giàu chỉ sau một đêm”.

Luôn có những kho báu không ngờ ở những vùng đất nông thôn rộng lớn. mới đây, huang shunbao, một nông dân bình thường ở quảng tây của trung quốc, đã vô tình đào được một củ sắn dây siêu lớn, nặng đến 400 kg khi đang cải tạo ngôi nhà cũ của mình. phát hiện này không chỉ khiến ông trở thành tâm điểm chú ý ngay lập tức mà còn mang đến cho anh trải nghiệm “làm giàu chỉ sau một đêm”.

Câu chuyện diễn ra ở làng Shouchun, thành phố Khâm Châu, Quảng Tây. Huang Shunbao, một nông dân làm việc lâu năm ở Quảng Đông đã quyết định trở về quê hương để cải tạo ngôi nhà cũ. Ông và con trai bắt đầu dọn dẹp ngôi nhà cũ bị bỏ hoang nhiều năm, không ngờ khi dọn sân, Huang Shunbao tình cờ phát hiện ra một chiếc lá độc nhất vô nhị. Dựa vào ký ức tuổi thơ, ông nhận ra ngay rằng có thể có một gốc cây sắn dây khổng lồ chôn dưới chiếc lá này.

Ảnh minh hoạ

Sau nhiều giờ đào bới, một cây sắn dây khổng lồ dần xuất hiện trước mặt họ. Điều này khiến dân làng kéo đến và vô cùng ngạc nhiên với kích thước khổng lồ và hình dạng hiếm có trên thế giới. Sau khi ước tính sơ bộ, trọng lượng của củ sắn dây này hóa ra là 400kg đáng kinh ngạc!

Tin tức nhanh chóng lan truyền khắp làng và thậm chí còn thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Trong một thời gian, ngôi nhà cổ của gia đình Huang Shunbao trở nên rất sôi động. Các doanh nhân từ mọi tầng lớp lần lượt đến tận nhà với hy vọng mua được loại sắn dây quý hiếm này. Cuối cùng, một ông chủ đến từ Quảng Đông đã mua thành công củ sắn dây này với giá 680.000 NDT (2,3 tỷ đồng), giống gia đình ông nông dân có bước nhảy vọt về tài sản.


Vậy loại củ sắn dây này có gì đặc biệt mà có thể bán được giá cao như vậy?

Hoá ra củ sắn dây này là sắn dây củ tròn, hay còn được gọi là Sâm Tố Nữ. Theo đó,Sâm Tố Nữ là một loại thuốc bắc có giá trị dược liệu cực cao, có nhiều công dụng như chữa âm hư, giải rượu, hạ sốt. Trên thị trường, sắn dây chất lượng cao luôn khan hiếm và đắt đỏ. Rễ sắn dây do Huang Shunbao đào ra không chỉ có kích thước khổng lồ mà còn có chất lượng cao, điều này đương nhiên khiến các doanh nhân đổ xô đi mua.

Kết quả là số phận gia đình Huang Shunbao đã trải qua những thay đổi kinh thiên động địa. Họ không chỉ có đủ vốn để cải thiện môi trường sống mà còn có khả năng đạt được chất lượng cuộc sống cao hơn. Huang Shunbao cho biết vận may bất ngờ này khiến anh hiểu sâu sắc nguyên tắc làm việc chăm chỉ và làm giàu, đồng thời cũng khiến anh tràn đầy niềm tin vào tương lai.

Câu chuyện này không chỉ là câu chuyện về sự giàu có mà còn là câu chuyện về sự chăm chỉ, trí tuệ và cơ hội. Ông nông dân đã thay đổi vận mệnh của mình bằng đôi bàn tay và trí tuệ của mình, đồng thời cho chúng ta thấy những khả năng và kho báu vô tận chứa đựng ở vùng nông thôn.

Đồng thời, câu chuyện này cũng nhắc nhở chúng ta phải bình tĩnh và lý trí khi đối mặt với sự giàu sang bất ngờ. Huang Shunbao dù trở nên giàu có chỉ sau một đêm nhưng ông không hề lạc lối mà thay vào đó anh coi khối tài sản này như một điểm khởi đầu mới để cải thiện cuộc sống của mình.

Theo Văn hoá & Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ong-nong-dan-dao-duoc-cu-san-day-400-kg-sau-ngoi-nha-co-hoa-ra-la-kho-bau-tien-ty-lap-tuc-giau-sau-1-dem-a37531.html

Theo Văn hoá & Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ong-nong-dan-dao-duoc-cu-san-day-400-kg-sau-ngoi-nha-co-hoa-ra-la-kho-bau-tien-ty-lap-tuc-giau-sau-1-dem/20240421070327087)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY