Cấy ghép tạng hôm nay

Trung Quốc: Tiếc thương bé 25 ngày tuổi cứu sống bé 10 tháng tuổi

Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
Một em bé 25 ngày tuổi đã trở thành người hiến tạng nhỏ tuổi nhất ở Trung Quốc sau khi gan của em đã được cấy vào một đứa trẻ 10 tháng tuổi bị bệnh về gan bẩm sinh.

Được biết, em bé dũng cảm có tên là Xiaoyu và anh trai sinh đôi của mình vừa chào đời ngày 30/5. Tuy nhiên không lâu sau đó, Xiaoyu được các bác sỹ chẩn đoán mắc tim bẩm sinh rất phức tạp. Cha mẹ của Xiaoyu đã đưa em bé từ Giang Tây đến Trung tâm y tế tỉnh Quảng Châu để tiến hành điều trị vào ngày 20/6.

4 ngày sau đó, Xiaoyu đã có dấu hiệu hồi phục sau tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng. Tuy nhiên do triệu chứng suy tim vẫn còn, Xiaoyu đã phải tạm biệt cuộc đời sau 25 ngày ngắn ngủi. Cha mẹ đã quyết định hiến tặng nội tạng sau đó Xiaoyu để giúp bệnh nhân khác.

"Tôi không muốn con tôi đến và rời khỏi thế giới theo cách này. Tôi hy vọng bé có thể lưu lại một chút gì đó cho cuộc đời", cha mẹ của Xiaoyu nghẹn ngào cho biết.

Chiều 24/6, với sự hiện diện của các điều phối viên, bác sĩ phẫu thuật đã tiến hành loại bỏ gan Xiaoyu và hoàn thành các hoạt động cấy ghép. Theo các bác sĩ, người nhận tạng vẫn là một cậu bé 10 tháng tuổi bị bệnh gan bẩm sinh và cấy ghép gan là điều duy nhất có thể giúp em sống sót..

Các chuyên gia cũng nói thêm rằng ca phẫu thuật này đòi hỏi kỹ thuật vô cùng cao.

Sự ra đi của em bé mới chỉ được sống trên cuộc đời 25 ngày nhưng đã cứu giúp cuộc đời của một người bạn nhỏ khác đã khiến nhiều người không kìm nổi nước mắt.

Mangyte.vn
Theo C.Bon - Eva/ Khám Phá/ SN
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-trung-quoc-tiec-thuong-be-25-ngay-tuoi-cuu-song-be-10-thang-tuoi-3389.html)
Từ khóa: trung quốc

Chủ đề liên quan:

trung quốc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY