Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Trẻ em Trung Quốc ùn ùn đi giảm béo

Nghỉ hè, nhiều em nhỏ Trung Quốc được đưa đến một trại hè giảm béo, sống tập trung với chế độ không đồ ăn vặt, không có cha mẹ ở bên...
Một trại hè rèn luyện sức khỏe dành cho các bé thừa cân vừa khai mạc tại Bệnh viện nhi đồng tỉnh Hồ Nam, trung quốc, thu hút rất đông em nhỏ tới tham gia. Không đồ ăn vặt, không nước ngọt, không có cha mẹ ở bên...các bạn nhỏ này sẽ phải tập trung cao độ cho công cuộc giảm béo trong vòng 28 ngày này.

Tiểu Vị là người có cân nặng khủng nhất trong số các bé tham gia trại hè. Dù mới 14 tuổi, cậu đã nặng tới 75 kg. Tiểu Vị cho biết, thường ngày em chỉ có thể đi hình chữ bát một cách nặng nhọc để tránh hai bắp đùi va chạm vào nhau. Những rắc rối từ việc thừa cân đã khiến cậu bé quyết định đến với trại hè lần này với mong muốn sẽ "gọt" bớt thân hình đồ sộ của mình. BV Nhi đồng tỉnh Hồ Nam cho biết, trong 28 ngày, các em sẽ phải tham gia những hoạt động vận động cơ thể như bơi lội, đi bộ ngoài trời, thể dục thẩm mỹ, chạy bộ, taekwondo và các bài huấn luyện quân sự, đồng thời được hướng dẫn dinh dưỡng hợp lý và học hỏi các kiến thức y khoa bổ ích, bồi dưỡng phương thức sống lành mạnh với biểu thời gian 6h tỉnh giấc, 22h đi ngủ…để đạt được mục đích cuối cùng là giảm cân.

Giáo sư Chung Yên cho biết, theo kết quả điều tra mới đây của bệnh viện này, trong số 60.000 học sinh tiểu học và trung học tại Trường Sa, có tới 12,94% mắc bệnh béo phì. Trong đó, không ít em nhỏ còn bị gan nhiễm mỡ, loạn nhịp tim, cao huyết áp… Việc dung nạp năng lượng quá nhiều, ít vận động cơ thể là nguyên nhân chính dẫn tới căn bệnh béo non của trẻ. "Hiện tình trạng sức khỏe của nhiều trẻ nhỏ tại trung quốc đang ở mức báo động", giáo sư Chung nhấn mạnh.

Theo Mai Anh - Báo Đất Việt/ Xinhua, Chinadaily
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tre-em-trung-quoc-un-un-di-giam-beo-8965.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY