Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Bị béo phì ở độ tuổi 20 sẽ mất tới 10 năm tuổi thọ

Nếu bị béo phì hoặc thừa cân ở độ tuổi 20 và 30, bạn sẽ mất tới 10 năm tuổi thọ, các nhà nghiên cứu cảnh báo.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông và phụ nữ béo phì ở tuổi 20 sẽ mất tới 8 và 6 năm . Ngoài ra, nếu bị béo phì nghiêm trọng, họ sẽ mất 10 và 8 năm tương ứng.

"Chúng tôi biết rằng, trọng lượng dư thừa có ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng trọng lượng dư thừa ở một người trẻ tuổi thực sự có liên quan tới việc giảm tuổi thọ", nhà nghiên cứu Thomas Lung, đến từ Viện Sức khỏe toàn cầu George ở Úc cho hay.

Những người bị có nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp và đột quỵ, tất cả đều làm giảm tuổi thọ. Nghiên cứu dự đoán tỷ lệ mắc ở người trưởng thành sẽ tăng lên 35% vào năm 2025.

"Chúng ta cần phải hành động ngay bây giờ và có một chiến lược phòng chống nhắm vào người lớn ở mọi lứa tuổi và ở những người trẻ tuổi", Lung lưu ý.

Trong nghiên cứu mới, nhóm các nhà khoa học đã sử dụng một mô hình tính toán trọng lượng, , giới tính và cân nặng hiện tại của nhóm người khảo sát, cũng như nguy cơ Tu vong, sụt giảm tuổi thọ.

Kết quả cũng dự đoán tuổi thọ còn lại cho những người ở , 30, 40, 50 và 60 ở nhóm béo phì và tính số năm tuổi thọ bị mất trong suốt cuộc đời của họ.

Phụ nữ béo phì ở độ tuổi 40 sẽ bị giảm 4,1 năm tuổi thọ, trong khi những người đàn ông béo phì sẽ mất 5,1 năm. Ngoài ra, đối với các cá nhân béo phì ở độ tuổi 60, mức giảm ước tính là 2,3 năm đối với nữ và 2,7 năm đối với nam giới.

Theo Bình Minh - Thế giới tiếp thị

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-beo-phi-o-do-tuoi-20-se-mat-toi-10-nam-tuoi-tho-n386786.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới chỉ ra mất ngủ 30 phút mỗi ngày sẽ có 72% nguy cơ dẫn đến bệnh béo phì, tiểu đường tuýp II và nhiều vấn đề sức khỏe khác.
  • Thủy tinh thể là chiếc đĩa trong suốt nằm ở phía bên trong mắt. Nó tập trung các tia sáng đi vào võng mạc để tạo thành hình ảnh sắc nét rõ ràng.
  • Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY