Khoa học hôm nay

Bí quyết giúp Càn Long sống thọ nhất lịch sử Trung hoa, cách thứ nhất đơn giản không ai ngờ tới

Càn Long là vị vua sống thọ nhất lịch sử Trung Hoa, vậy đâu là bí quyết giúp ông sống thọ lâu như vậy.

Thời phong kiến xưa, các vị vua và bậc quân vương luôn mong muốn sống thọ nhất có thể. Họ luôn tìm kiếm các phương thuốc, cách sống và thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ, thế nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Trong tất cả các trường hợp chỉ duy nhất có Càn Long là một trong những người sống thọ nhất. Vậy những phương pháp nào đã được Càn Long áp dụng nhằm nâng cao tuổi thọ của bản thân.

Thở đúng để bảo vệ phổi

Hoàng đế Càn Long ngủ rất đúng giờ, ông thực hiện những bài tập hiệu quả cho hệ hô hấp sau khi thức dậy. Thông qua việc hít thở đúng, Càn Long có thể cải thiện sức khỏe và nâng cao hiệu quả hô hấp. Việc hít thở sâu giúp cơ thể nhận được nhiều oxy hơn và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Việc hít thở đúng còn giúp cho bạn tỉnh táo hơn và cung cấp đủ lượng oxy cho các tế bào.

Ảnh minh họa.

Vận động tăng cường cơ và xương

Vua Càn Long dành nhiều thời gian để tập luyện thể dục, ông chú trọng vào sức khỏe và cơ bắp, xương cốt. Theo ghi chép lịch sử Càn Long không chỉ giỏi cưỡi ngựa mà bắn cung cũng rất tốt. Là một người đam mê vận động nên đến 80 tuổi ông vẫn đi săn.

Thực hiện phương pháp 10 nên 4 không

Mười nên ở đây bao gồm: Gõ răng, nuốt nước bọt, massage tai, xoa mũi, đảo mắt, massage mặt, chải tóc, co hậu môn, xoa chân, xoa bụng.

Bốn việc không nên làm là:

- Không nói khi ăn: Giúp ích cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

- Không nói chuyện khi nằm: Là do phổi của người bình thường sẽ tụ lại khi nằm, nói lúc này sẽ làm tổn thương phổi, thần kinh bị kích thích không có lợi cho giấc ngủ.

- Không say khi uống: Vì 90% rượu vào cơ thể người được chuyển hóa qua gan, 10% còn lại được chuyển hóa qua thận và phổi, rượu sẽ bị oxy hóa trong gan thành acetaldehyde độc hại làm tổn thương tế bào gan.

- Tiết chế việc quan hệ tình dục.

Thường xuyên ăn tổ yến

Món ăn được Càn Long lựa chọn để nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ là tổ yến. Trong quan điểm Đông y, tổ yến là món ăn bổ dưỡng có nhiều chất và thường xuyên được giới vua chúa lựa chọn thưởng thức.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/bi-quyet-giup-can-long-song-tho-nhat-lich-su-trung-hoa-cach-thu-nhat-don-gian-khong-ai-ngo-toi-d210650.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bi-quyet-giup-can-long-song-tho-nhat-lich-su-trung-hoa-cach-thu-nhat-don-gian-khong-ai-ngo-toi/20240320035053301)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY