Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Nỗi khốn khổ của người đàn ông béo nhất Trung Quốc

Lương Dũng - người đàn ông béo nhất Trung Quốc đã phải tìm tới các bác sĩ để nhờ giảm cân sau nhiều lần giảm béo bất thành.
người đàn ông này năm nay mới 32 tuổi nhưng có trọng lượng lên tới 225 kg, cao 1m56 với số đo 3 vòng khủng khiếp được cho là dài hơn cả chiều cao trung bình của một đàn ông Trung Quốc: vòng eo rộng 1m75, ngực lớn 1m90 và hông to 1m70.

Tình trạng cơ thể quá béo khiến bộ xương và các bộ phận khác của Lương Dũng phải chịu sức ép vô cùng lớn đã gây ra tình trạng suy hô hấp nặng, bụng sưng phồng. Đi bộ vài bước anh đã phải thở khó nhọc không thể đi nổi nữa. Những chiếc giường trong bệnh viện bình thường chỉ chịu được sức nặng trung bình là 100 kg, nên khi Dũng nhập viện các bác sĩ phải trang bị cho anh một chiếc giường mới rộng và chắc chắn hơn, ghế mới to hơn.

Thậm chí là cả một nhà vệ sinh đặc biệt dành riêng cho anh bởi nhà vệ sinh bình thường cũng không chịu được trọng lượng của anh. Bệnh viện phải thuê thợ gia cố thép không gỉ xung quanh bồn cầu để tăng sức chịu lực cho chúng.

Ngoài ra, vì quá béo nên lớp mỡ của người đàn ông này rất dày khiến việc truyền máu hay đo huyết áp đều không thể tiến hành được bình thường. Lớp mỡ dày cũng khiến máy MRI hay CT đều phải bất lực không thể nhìn thấy các cơ quan nội tạng.

Tại quê hương Trùng Khánh, Lương Dũng nổi tiếng khắp phố phường. Chỉ cần hỏi "Dũng béo" là ai cũng biết chỉ tới tận nhà. Quá béo và nặng nề khiến Dũng chủ yếu phải nằm trên giường và rất khó khăn trong việc đi lại.

Gia đình anh mở một cửa hàng tạp hóa bán ngay tại nhà. Công việc kinh doanh cũng khá suôn sẻ vì có rất nhiều người hiếu kỳ tìm tới nhà anh mượn cớ mua gì đó để được liếc nhìn Dũng. Số tiền kiếm được hàng tháng giúp gia đình anh sống tốt nhưng chẳng đủ để chữa bệnh béo phì.

Tuy nhiên, trong đợt điều trị này, Lương Dũng được bệnh viện hoàn toàn trợ cấp toàn bộ viện phí. Ngoài ra anh còn được nhiều công ty sản xuất các đồ ăn thức uống giảm cân mời làm người mẫu quảng cáo.

Được biết, lúc mới sinh ra Lương Dũng đã nặng hơn bình thường. Năm 1 tuổi, anh đã nặng tới 15 kg, 8 tuổi tăng lên 70 kg. Từ năm 14 tuổi khi tăng lên 140 kg thì gia đình bắt đầu đưa anh tới bệnh viện để kiểm soát trọng lượng cơ thể nhưng bất thành.

Năm 2007, Lương Dũng được công nhận là người đàn ông béo nhất Trung Quốc với trọng lượng 225 kg, cao 1m56. Tuy nhiên, trong tháng 5 năm ngoái anh đã phải nhập viện một lần vì bị suy tim và thận.

Lương Dũng kết hôn năm 1994 và có hai cô con gái 4 và 6 tuổi. Cả hai cô bé, may mắn, đều có trọng lượng và sức khỏe bình thường.

Tại bệnh viện Tế Nam, anh sẽ được thử điều trị giảm cân bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp, các bài Thu*c y học cổ truyền Trung Hoa kết hợp với phương Tây. Thậm chí, anh cũng sẽ được thử giảm cân bằng phương pháp ăn trứng giun.

Theo Nguyễn Hường - Báo Khoa học và Đời Sống Online (Xinhua)
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-noi-khon-kho-cua-nguoi-dan-ong-beo-nhat-trung-quoc-8943.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY