Sinh sản , Nam hôm nay

Chuyện thụ thai, từ phía đàn ông

Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
Đây là một số trong rất nhiều ngộ nhận xung quanh chuyện thụ thai và Tr*nh th*i nhìn từ góc độ đàn ông.

1. Đàn ông có thể “bắn” hết “đạn”?

Có nhiều người cho rằng suốt cả cuộc đời tạo hóa ban cho đấng mày râu chỉ khoảng một xô “con giống” và sau khi cạn kiệt dự trữ, đối tượng sẽ “bắn” toàn “đạn thối”. Những người phản đối hành vi “tự sướng” cũng từng sử dụng lý lẽ này. Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện tiếu lâm vỉa hè! “Năng lực thụ tinh của hầu hết đàn ông không suy giảm cùng với tuổi tác, cũng như không phụ thuộc vào số lần xuất tinh” – TS Marek Blitek, bác sĩ phụ khoa kiêm bác sĩ sản khoa nổi tiếng người Ba Lan khẳng định.

2. Dịch nhờn xuất tiết trước thời điểm xuất tinh có lẫn “con giống”?

Trong các ca tư vấn Tr*nh th*i, nhiều bác sĩ nói, việc xuất tinh ngoài là không an toàn vì trong dịch nhờn tiết xuất lúc hòa nhập có lẫn “con giống”, tốt nhất hãy sử dụng bao cao su!

Thực tế là, đã có những cặp đôi cả đời chỉ Tr*nh th*i bằng cách này! Các kết quả nghiên cứu không thể xác định được sự hiện diện của “con giống” trong dịch bôi trơn đó, hoặc số lượng của chúng thưa thớt đến mức cơ hội (hoặc nguy cơ) thụ thai rất thấp.

Tất nhiên, điều này, không đồng nghĩa với việc phương pháp xuất tinh ngoài được khuyến khích, nhưng làm như vậy vẫn hơn phớt lờ các biện pháp phòng ngừa!

3. “Con giống” có thể sống 48 giờ trong cơ thể người phụ nữ

Tại Ba Lan từng có giai thoại về một người đàn ông da trắng qua đêm với gái M*i d*m trước đó đón thượng khách da đen và đã vô tình mang theo “con giống” xa lạ về cho vợ. Chín tháng sau chàng trai tròn mắt ngạc nhiên trước cậu con trai của mình mới chào đời có nước da mầu cà phê đặc và mái tóc xoăn tít.

Tuy nhiên câu chuyện như thế chỉ có thể xảy ra trong các câu chuyện tiếu lâm. Trong đường sinh sản, “con giống” duy trì năng lực thụ tinh trong thời gian khoảng 48 giờ, nhưng là ở trong vòi trứng, chứ không phải bám ở chỗ này, chuyền sang chỗ khác.

4. Có thể “kế hoạch hóa giới tính” của con?

Trong các kinh nghiệm truyền miệng, rất nhiều phụ nữ từng quả quyết một vài cách chọn giới tính cho con thông qua thời điểm hay cách thức thụ tinh, – nhưng các nhà khoa học Hà Lan thuộc Đại học Maastricht đã quan sát được quy luật khác, và khá thú vị, rằng thời gian vợ chồng nỗ lực có con càng dài, cơ may sinh con trai càng lớn – chứ không phải là canh giờ hoặc canh ngày! Theo số liệu thống kê, cứ sau mỗi năm phấn đấu bất thành, cơ may xuất hiện “hoàng tử” lại tăng thêm 4%. Bên cạnh đó, nghiên cứu của TS Sara Jones (Đại học Kent) lại cho thấy, các bà mẹ càng lạc quan, cơ may này càng lớn. Vậy nên, những người muốn có con trai, hãy lạc quan và thực hành không vội vã.

5. Một số chất giúp cải thiện chất lượng tinh binh

Những chất giầu kẽm và carnitine phát huy tác dụng kích thích hoạt động của “con giống”. Những hợp chất giảm thiểu cái gọi là stress oxy hóa như vitamin C và E, selen và nước chè xanh cũng cải thiện năng lực thụ tinh. Trái lại hút Thu*c lá và sử dụng một số tân dược chữa bệnh dứt khoát ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng tinh binh.

6. Đàn ông sau tuổi 40 không nên sinh con?

Thực tế, tuổi 40 là khuyến cáo đối với phụ nữ. Theo thống kê, nguy cơ hỏng thai bắt đầu gia tăng ở phụ nữ sau tuổi 40. Đặc biệt là các nguy cơ về khuyết tật bẩm sinh... Nam giới, ngược lại, theo các nhà khoa học, khả năng thụ tinh, xác suất xuất hiện khuyết tật bẩm sinh hoặc sảy thai đều không phụ thuộc vào tuổi tác người bố.

7. Tốt nhất không nên thụ thai trong thời gian cảm lạnh/cảm cúm

Nếu đứa con “nằm trong kế hoạch”, tốt nhất hãy chờ đến khi khỏe hẳn. Nếu người bố sốt cao, “con giống” rất có thể đã bị suy yếu năng lực thụ tinh hoặc sụt giảm quân số. Mối đe dọa này đôi khi kéo dài thậm chí vài tháng, bởi quá trình trưởng thành của “con giống” đòi hỏi trên dưới 70 ngày.

8. Mặc quần bó sát là hủy hoại “con giống”!

Biết thông tin này để các mẹ chọn quần chip cho các bố! Vấn đề nằm ở nhiệt độ. Khả năng sinh sản phụ thuộc vào môi trường nhiệt độ “ngâm ủ” tinh hoàn. Các bác sĩ Mỹ thuộc Mayo Clinic cảnh báo, cả tắm nước nóng và tắm hơi cũng có thể làm suy giảm khả năng thụ tinh trong thời gian nhất định. Những người ngồi lái xe liên tục, nhiều giờ mỗi ngày trên ghế da mềm cũng có thể bị hiệu ứng bất lợi tương tự.

9. Xe đạp đường trường cũng làm suy giảm khả năng có con

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều câu lạc bộ của những ông bố thích xe đạp, nhưng hãy lưu ý thông tin này: Nghiên cứu của Viện Quốc gia Nghiên cứu An toàn Nghề nghiệp và Sức khỏe Mỹ cho thấy, đàn ông đạp xe nhiều (trên 5 ngàn km/năm, nhất là đường leo núi) bị nguy cơ rối loạn phong độ, số tinh trùng trong tinh dịch cũng ít hơn nhiều so với những người khác. Tất nhiên, đó chỉ là khi bạn đạp xe quá nhiều, còn một vài km mỗi ngay để tập thể dục thì không có vấn đề gì cả!

Mangyte.vn
Theo Infonet
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chuyen-thu-thai-tu-phia-dan-ong-2639.html)
Từ khóa: thụ thai

Chủ đề liên quan:

đàn ông thụ thai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY