Khoa học hôm nay

Ở những nơi đa phu châu Phi, đàn ông rất hạnh phúc, tại sao phụ nữ lại không hạnh phúc?

Hiện nay trên thế giới vẫn còn nhiều bộ lạc, chúng ta biết rằng thời nguyên thủy còn nhiều nơi có văn hóa bộ lạc nhưng nhiều nước phát triển đến nay đã bắt đầu xóa bỏ hình thức sống bộ lạc và bắt đầu sang nền văn minh hiện đại.

Nhưng vẫn có một số nơi ở một số quốc gia vẫn còn lưu giữ một phần văn hóa bộ lạc.

Ảnh minh hoạ

Giống như những bài viết muốn cho các bạn thấy hôm nay là một nơi ở châu phi. đàn ông ở nơi này rất hạnh phúc, nhưng tại sao phụ nữ lại không hạnh phúc? bộ tộc này là bộ tộc wodabe ở châu phi, là một xã hội mẫu hệ giống như xã hội nguyên thủy nên địa vị của phụ nữ ở đây cao hơn nam giới.

Hơn nữa, họ đều sống trên sa mạc, số lượng phụ nữ tương đối ít nên ở đây hình thành một lối sống đặc biệt, đó là lối sống chung một vợ, nhiều chồng. Và phụ nữ địa phương có quyền lựa chọn nam giới. Đôi khi một sự kiện được tổ chức ở đây, tương tự như một cuộc thi sắc đẹp nam.

Những người đàn ông này thể hiện hết lợi thế của mình trước phụ nữ để giành được sự ưu ái của phụ nữ Đàn ông rất vui khi sự kiện này được tổ chức tại địa phương, nhưng phụ nữ thì không vui lắm. Bởi vì chúng ta biết rằng cuộc sống mẫu hệ nghe có vẻ đẹp nhưng đối với phụ nữ càng khó hơn.

Vì phụ nữ vừa phải gánh trách nhiệm sinh con, vừa phải duy trì cuộc sống gia đình nên từ khía cạnh này, áp lực cuộc sống là tương đối lớn. Nhiều người hiện nay cảm thấy cách sống này thật khó hiểu vì nó xung đột rất lớn với nền văn minh hiện đại. Nhiều người cảm thấy lối sống này không phù hợp với nền văn minh hiện đại và cần phải xóa bỏ.

Nhưng bộ tộc này vẫn luôn sống như vậy, bọn họ không nghĩ cách sống này có gì sai, nhưng ở trong mắt người ngoài, hành vi của bọn họ tương đối tụt hậu.

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/o-nhung-noi-da-phu-chau-phi-dan-ong-rat-hanh-phuc-tai-sao-phu-nu-lai-khong-hanh-phuc-373219.htm

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/o-nhung-noi-da-phu-chau-phi-dan-ong-rat-hanh-phuc-tai-sao-phu-nu-lai-khong-hanh-phuc/20240407111608936)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY