Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi một người đàn ông mời bạn đi ăn tối, hãy ghi nhớ ba không để không bị mất điểm

Trong tình yêu, tính cách của người phụ nữ quan trọng hơn vẻ bề ngoài rất nhiều. Có được một người phụ nữ có đức tính tốt chính là tài sản cả đời của người đàn ông.

Như câu nói “Bàn ăn là nơi nhìn thấu lòng người”, khi một người đàn ông mời bạn đi ăn tối, hãy ghi nhớ “ba không”, nếu không bạn sẽ bị mất điểm trong mắt người khác.

Ảnh minh hoạ

Đừng áp đảo đối phương, hãy lịch sự

Một đồng nghiệp của tôi đang theo đuổi một cô gái và có hẹn đi ăn tối cùng nhau vào cuối tuần nhưng khi đến thời gian đã hẹn, cô gái lại đến muộn. Vừa ngồi xuống, cô ấy đã cầm thực đơn lên và kêu những món cô ấy thích, món nào cũng đắt tiền. Động thái này đã quên mất người mời bữa ăn lần này là đồng nghiệp tôi.

Người đồng nghiệp thích ăn nhẹ nhưng đồ cô gái gọi ra là đồ cay nên cô ấy ăn từ đầu đến cuối và người đàn ông chỉ có thể nhìn chằm chằm.

Sau bữa ăn này, đồng nghiệp của tôi đã từ bỏ việc tiếp tục theo đuổi cô gái, bởi cô gái là hiện thân của sự ích kỷ tột cùng, và điều cấm kỵ lớn nhất của tình yêu chính là sự ích kỷ tột độ.

Bất kể đó là người yêu hay mới theo đuổi, khi một người đàn ông mời bạn đi ăn tối, hãy nhớ đừng lấn át người mời. Đừng để sự vô tâm của mình trở thành ích kỷ và tham lam trong mắt người khác.

Không rủ thêm những người không liên quan, duy trì sự “riêng tư” của buổi hẹn hò

Khi cô Lưu được bạn trai hẹn đi dùng bữa tối ở ngoài, nhưng khi đến cô đã rủ thêm người bạn của mình. Ban đầu nó là một bữa tối nhỏ dành cho hai người để tăng cường mối quan hệ của họ nhưng giờ đây lại có sự xuất hiện của người thứ 3. Sau bữa tối, người đàn ông nói với cô Lưu rằng giữa hai người không phù hợp vì “vòng tròn bạn bè” của cô Lưu rất sôi nổi, nhưng người đàn ông thích im lặng và họ cũng có sự khác biệt về mặt xã hội và các chủ đề quan tâm.

Nhiều cô gái luôn dẫn theo bạn bè của mình khi được các chàng trai mời đi ăn tối. Thực ra, theo quan điểm của bạn, hành vi như vậy chỉ là vì bản thân bạn, nhưng trong mắt đối phương, họ lại cảm thấy hành vi đó không hề coi trọng cuộc hẹn hò giữa hai người.

Không ai thích không gian riêng tư của mình bị những người không liên quan quấy rầy, chưa kể mối quan hệ hai giới bị liên lụy. Nếu một người đàn ông mời bạn đi ăn tối, bạn lại dẫn theo một người không liên quan, ngoài việc khiến bầu không khí trở nên khó xử, điều đó còn khiến đối phương cho rằng bạn là người bất lịch sự.

Đừng vội tranh trả tiền

Cuốn “Điều nhỏ nhặt của tình yêu” viết rằng bạn trai của tác giả phải trả tiền cho mỗi bữa ăn. Nếu tác giả gấp rút thanh toán hóa đơn thì bạn trai sẽ tức giận. Theo thời gian, tác giả sẽ quen với sự “thống trị” của bạn trai và chọn cách bù đắp bằng cách khác.

Người đàn ông luôn coi trọng sự sĩ diện và tính ga lăng. Nếu hai người ở bên nhau đã lâu và có ý kiến hợp lý về việc phân chia tiền bạc thì việc thanh toán hóa đơn sẽ là một việc rất bình thường. Nhưng mối quan hệ chỉ ở giai đoạn tìm hiểu, đàn ông sẽ không bao giờ cho phép phụ nữ trả tiền cho mình khi đi ăn, bởi nó mang ý nghĩa như một sự từ chối trá hình và coi thường người đàn ông.

Tôi từng hỏi một người bạn khác giới rằng bạn nghĩ gì nếu người phụ nữ đòi trả tiền khi người đàn ông là người mời? Anh ấy trả lời rằng nó giống như sự từ chối khéo léo cho mối quan hệ của 2 người.

Khi con trai mời ăn tối, nhiều cô gái sẽ vội vàng thanh toán hóa đơn theo nguyên tắc nam nữ bình đẳng. Trên thực tế, hành vi này giống như một sự sỉ nhục vô hình hơn. Nếu cô gái thực sự không hài lòng thì cũng không cần phải làm vậy. Đối phương mời bạn đi ăn tối, bạn có thể mời đối phương đi uống nước hoặc xem phim.

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/khi-mot-nguoi-dan-ong-moi-ban-di-an-toi-hay-ghi-nho-ba-khong-de-khong-bi-mat-diem-vz83611.html

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khi-mot-nguoi-dan-ong-moi-ban-di-an-toi-hay-ghi-nho-ba-khong-de-khong-bi-mat-diem/20240407042142109)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY