Tâm sự hôm nay

Sử dụng thực phẩm Trung Quốc: Coi chừng bị đầu độc

Thực phẩm nhiễm độc ở Trung Quốc nhiều khôn xiết, Việt Nam là một thị trường tiêu thụ rất mạnh hàng hóa sản phẩm từ Trung Quốc, cho nên tránh làm sao cho khỏi hàng nhiễm độc.
Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản – Bộ NN&PTNT vừa có thông báo gửi Tổng cục Giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, yêu cầu trả lời gần 300 tấn hoa quả nhiễm độc tuồn sang VN. Sẽ không hy vọng có câu trả lời nào thỏa đáng từ phía Trung Quốc. Tại đất nước chuyên làm hàng nhái, hàng giả và hàng nhiễm độc này, họ không trả lời được câu hỏi tương tự cho chính dân của họ. Thực phẩm nhiễm độc ở Trung Quốc nhiều khôn xiết, Việt Nam là một thị trường tiêu thụ rất mạnh hàng hóa sản phẩm từ Trung Quốc, cho nên tránh làm sao cho khỏi hàng nhiễm độc.

300 tấn hoa quả nhiễm độc này dược phát hiện từ 17 lô hàng nhập khẩu. Còn hoa quả nhập theo con đường khác thì không biết bao nhiêu tấn nhiễm độc mỗi ngày. Nói rằng dân Việt Nam đang bị đầu độc hay đang tự đầu độc bằng thực phẩm từ Trung Quốc đều không sai.

Nói bị đầu độc là vì rất có thể phía Trung Quốc cố tình tuồn thực phẩm nhiễm độc sang thị trường Việt Nam. Nói tự đầu độc là vì người dân tham của rẻ, sính hàng Trung Quốc, nên chuốc lấy tai họa vào thân. Ngoài ra, có không ít người tham lợi, đã tiếp tay hoặc trực tiếp buôn lậu hàng hóa thực phẩm nhiễm độc từ Trung Quốc. Họ đang giết dân mình và tự giết mình.

Với lượng hàng hóa nhiễm độc lớn từ Trung Quốc tuồn vào thị trường trong nước như hiện nay, chẳng bao lâu, Việt Nam phải xây thêm hàng trăm bệnh viện ung bướu mới đủ sức chứa bệnh nhân ung thư. Chưa kể, ngoài ung thu còn có nhiều bệnh hiểm nghèo khác có nguyên nhân từ việc ăn các loại thực phẩm nhiễm độc.

Người dân Việt Nam hãy tự cứu mình bằng cách cẩn thận lựa chọn các loại hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, ngay cả với những người có ý thức không mua và sử dụng thực phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc, thì cũng khó khăn để tự bảo vệ mình khỏi mối nguy hiểm này. Bởi vì, người tiêu dùng không thể phân biệt hoa quả Trung Quốc và hoa quả Viêt Nam hay của nước khác. Bằng mắt thường cũng không ai biết được hoa quả có bị nhiễm chất độc hay không.

Cũng lưu ý với Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản rằng, quý vị gửi thông báo mà họ không thèm trả lời cũng chẳng làm gì được họ. Có thân thì phải tự biết giữ, có dân thì phải biết bảo vệ dân. Các bộ ngành canh hàng rào xuất nhập khẩu phải có trách nhiệm không để hàng nhiễm độc của Trung Quốc vào thị trường trong nước. Đó là cách bảo vệ dân tốt nhất.

Còn dân Việt Nam, cách tự bảo vệ mình chắc ăn nhất là tránh xa hàng hóa, thực phẩm trung quốc. Thế thôi!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-su-dung-thuc-pham-trung-quoc-coi-chung-bi-dau-doc-5649.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY