Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sau khi chồng mất, tôi âm thầm bỏ nhà đi, không ngờ con riêng của chồng tìm đến tận nơi và tặng cho một món quà lớn

Tôi không ngờ nửa cuối cuộc đời, tôi lại gặp được những người giàu tình nghĩa như thế.

Sau khi chồng tôi mất, sức khỏe tôi yếu hẳn đi, không thể làm những công việc nặng. Cuối cùng, tôi chọn đi làm giúp việc ngoài thành phố để nuôi 2 con ăn học.

Tôi may mắn được làm việc trong gia đình giàu cả về tiền và tình người. Trong một lần bị tai biến, bà chủ nằm liệt giường và một mình ông chủ đi kiếm tiền nuôi 4 miệng ăn.

Trước lúc mất bà chủ gửi gắm gia đình cho người giúp việc

Nghe nói bà chủ rất khó tính, trước khi tôi đến từng thay nhiều giúp việc. Có nhiều lý do để bà sa thải người làm như lười biếng, hay gắt gỏng với chủ nhân, nấu ăn không ngon, đòi hỏi tăng lương…

Thế nhưng tôi chăm sóc bà ấy suốt 6 năm không có vấn đề gì xảy ra. Bà ấy coi tôi như em gái, mỗi khi có gì buồn bực trong lòng luôn gọi tôi đến để tâm sự. Tuy nằm một chỗ không làm được việc gì nhưng bà chủ có tiếng nói còn lớn hơn ông chủ.

Bà nói câu nào ông cũng phải nghe theo, nếu không sẽ bỏ ăn. Ông thương và chiều bà lắm, đi làm vất vả là thế nhưng cứ về đến nhà là tự tay tắm và bón cơm cho bà ăn. Tình cảm của ông bà chủ dành cho nhau khiến tôi rất ngưỡng mộ.

Các con bà chủ thương mẹ nên luôn cố gắng học tốt mang nhiều thành tích về khoe với mẹ như là niềm động viên an ủi bà.

Ảnh minh họa

Khi thấy sức khỏe yếu, không thể tiếp tục sống được nữa, bà chủ gọi tôi vào phòng và cầu xin tôi chấp nhận lấy ông chủ làm chồng. Bà bảo chồng bà là người tốt, những năm qua đã cố gắng hết sức vì gia đình. Các con cũng đã lớn cả rồi, bà không phải lo nữa, chỉ lo về già chồng không có chỗ nương tựa. Để bà được thanh thản ra đi nên tôi đồng ý.

Tôi chính thức trở thành bà chủ

Bà chủ mất được hơn 2 tháng thì tôi thấy bản thân như người thừa trong gia đình, cả ngày chỉ ăn rồi làm những việc linh tinh. Tôi định xin nghỉ việc thì ông chủ bất ngờ tỏ tình với tôi theo nguyện vọng của bà chủ.

Nhưng tôi từ chối nói là bản thân không xứng, với lại tôi đi làm giúp việc có tiền để dưỡng già, còn làm vợ ông chủ không có lương. Ông chủ nói sẽ không để tôi chịu thòi nên tôi đã đồng ý.

Có lẽ bà chủ đã làm tốt tư tưởng nên khi ông chủ lấy vợ mới, các con riêng ủng hộ nhiệt tình chúng tôi đến với nhau.

Sau khi cưới, mỗi tháng chồng không trả lương cho vợ nhưng lại đưa cho tôi 20 triệu để chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Số tiền còn dư mỗi tháng tôi để làm của riêng và chồng cũng tán thành.

Ảnh minh họa

Những năm qua, tôi được gia đình chồng rất quý mến và coi trọng. Chúng tôi coi con riêng của nhau như là ruột thịt, không phân biệt. Ngày con tôi cưới, chồng tặng mỗi đứa 50 triệu tiền mặt. Đáp lại tấm lòng của anh ấy, ngày các con riêng của chồng kết hôn, tôi tặng mỗi con 5 chỉ vàng.

Chồng tôi nghỉ hưu được vài năm thì mất do bị đột quỵ. Ông ra đi quá đột ngột, tài sản là ngôi nhà và 3 mảnh đất chưa kịp sang tên cho con nào. Tôi và chồng đã đăng ký kết hôn, theo luật, tôi sẽ được hưởng tài sản như các con của chồng.

Con trai riêng của tôi luôn hối thúc mẹ tranh giành tài sản với con của chồng. Nhưng tôi chẳng đóng góp gì vào gia đình chồng, tôi không thể lấy thứ không thuộc về mình.

Không muốn gây khó dễ cho con chồng, tôi âm thầm bỏ nhà đi. Nào ngờ con riêng của chồng lại tìm đến tận nhà tặng 400 triệu để tôi có tiền dưỡng già, rồi nói lời cảm ơn vì không tranh giành đất với các con.

Những năm sống chung với chồng, tôi cũng tiết kiệm cho bản thân được 300 triệu, bây giờ tôi mà nhận số tiền kia nữa thì có quá tham không?

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/sau-khi-chong-mat-toi-am-tham-bo-nha-di-khong-ngo-con-rieng-cua-chong-tim-den-tan-noi-va-tang-cho-mot-mon-qua-lon-d313068.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sau-khi-chong-mat-toi-am-tham-bo-nha-di-khong-ngo-con-rieng-cua-chong-tim-den-tan-noi-va-tang-cho-mot-mon-qua-lon/20240531124348241)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY