Sinh sản , Nam hôm nay

Hơn một triệu cặp vợ chồng Việt bị hiếm muộn

ThS. BS Hồ Mạnh Tường- Tổng Thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh cho biết thông tin trên tại Hội thảo quốc tế về hỗ trợ sinh sản tổ chức vào sáng 31/5 tại TP.HCM.
Theo ThS.BS Tường nghiên cứu dịch tễ vừa được Bộ Y tế thực hiện cho thấy có 7,7% các cặp vợ chồng ở Việt Nam bị hiếm muộn cần khám và điều trị.

Đại diện BV Phụ sản Trung ương và ĐH Y Hà Nội tiến hành nghiên cứu trên 14.300 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, từ 15-49 tuổi ở 8 tỉnh đại diện cho 8 vùng sinh thái của Việt Nam cũng cho thấy tỷ lệ vô sinh nguyên phát trong các cặp vợ chồng rất cao hơn 3,9% và vô sinh thứ phát là 3,8%.

Điều đáng nói là lỗ hỏng kiến thức về sức khỏe sinh sản của cả phụ nữ và nam giới rất lớn khi 85% phụ nữ khát khao làm mẹ nhưng đa phần thiếu kiến thức, còn 56% nam giới không biết mình bị vô sinh dù họ vẫn xuất tinh trùng…

Ông Alex Wang- Tổng giám đốc Merck Việt Nam cho biết, các chuyên gia chia sẻ những phương pháp mới trong điều trị vô sinh, hiếm muộn trên thế giới sẽ giúp cho Việt Nam cải thiện việc điều trị vô sinh cho người dân hiện nay.

Tại Hội thảo các chuyên gia về sức khỏe sinh sản thế giới cảnh báo, tỷ lệ sinh giảm đang là một thách thức. Theo đại diện của Tổ chức Y tế thế giới, khu vực Châu Á- Thái Bình Dương là nơi có tỷ lệ sinh thấp nhất trong khi đây là khu vực có tỷ lệ vô sinh cao nhất.

Tại Việt Nam, theo Tổng Cục Dân số, tỷ lệ sinh giảm đều trong vòng hai thập kỷ qua. "Việc giảm sinh đều đặn từ những năm qua đã làm cho dân số Việt Nam bước vào giai đoạn già hóa. Trong tương lai, Việt Nam sẽ đối mặt với sự thiếu hụt dân số đáng kể", ThS.BS Tường cảnh báo.

Mangyte.vn
Theo Zing
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hon-mot-trieu-cap-vo-chong-viet-bi-hiem-muon-2677.html)
Từ khóa: hiếm muộn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY