Kinh tế xã hội hôm nay

Đề xuất xử phạt khách sạn trong clip nhóm bạn trẻ xả rác ở Vũng Tàu 18,8 triệu đồng

Khách sạn trên đường La Văn Cầu (Bà Rịa - Vũng Tàu) có thể sẽ bị phạt số tiền 18,8 triệu đồng do vi phạm quy định. Trong đó, xử phạt 15 triệu đồng về hành vi bán quá giá, và 3 triệu đồng về hành vi không khai báo lưu trú cho khách và bị truy thu 800 nghìn đồng do tự ý tăng giá phòng.

Liên quan đến vụ việc khách sạn Vũng Tàu nơi nhóm bạn trẻ xả rác gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua, theo thông tin trên Zing.vn, Chiều 22/7, Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Vũng Tàu đã có buổi làm việc với khách sạn trên đường La Văn Cầu.

Tại buổi làm việc, đại diện khách sạn xác nhận các vi phạm gồm việc bán phòng cao hơn giá kê khai với cơ quan chức năng và không khai báo lưu trú cho khách theo quy định. Cụ thể, ngày cuối tuần (18-19/7), căn phòng niêm yết 1 triệu đồng được bán cho khách với mức 2,2 triệu đồng.

Đề xuất xử phạt khách sạn trong clip nhóm bạn trẻ xả rác ở Vũng Tàu 18,8 triệu đồng - Ảnh 1.

Khách sạn bị yêu cầu xử phạt 18,8 triệu đồng.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu (tỉnh BR-VT) cho biết hành vi xả rác rồi tung lên mạng xã hội với thái độ hả hê của nhóm du khách trên đã bị dư luận lên án. Và việc khách sạn bán giá cao hơn là có thật, tuy nhiên chủ khách sạn và khách cũng đã thương lượng với nhau trước đó và khách cũng đồng ý với giá trên nên mới đến để thuê phòng. Hiện ông đã đề xuất UBND TP Vũng Tàu xử phạt khách sạn The Dreamer (phường Thắng Tam) tổng số tiền 18,8 triệu đồng.

Trong đó, xử phạt 15 triệu đồng về hành vi bán quá giá, và 3 triệu đồng về hành vi không khai báo lưu trú cho khách. Ngoài ra, khách sạn The Dreamer còn bị truy thu 800 nghìn đồng do phòng niêm yết với giá 1 triệu nhưng bán giá 2,2 triệu (số tiền còn lại do khách ở đông hơn và có thỏa thuận tăng giờ từ trước nên không truy thu).

Đề xuất xử phạt khách sạn trong clip nhóm bạn trẻ xả rác ở Vũng Tàu 18,8 triệu đồng - Ảnh 2.

Khách sạn tăng giá phòng lên gấp đôi.

Trước đó, khách sạn này từng xuất hiện trong clip "xả rác" trên mạng xã hội với nội dung một cô gái trẻ vừa cười nói vừa bẻ vụn bánh vứt xuống gầm giường, rải dưới nệm và xả rác khắp phòng với mục đích "trả đũa" khi khách sạn bán giá cao hơn và thu thêm tiền.

Nơi này trước đó dường như cũng đã bị "làm loạn" khi xuất hiện nhiều rác trên sàn và gối đệm vứt lung tung. Người quay và cô gái bẻ bánh đều mang giày dép lên giường.

Hành vi của nhóm khách sau đó nhận nhiều lời chỉ trích gay gắt từ dư luận về hành vi ứng xử thiếu văn hóa. Nhóm khách sau đó cũng xin lỗi về hành đồng này, đồng thời gỡ clip khỏi mạng xã hội.

Chia sẻ với báo chí, cô gái có hành động xả rác trong phòng khách sạn, cho biết viết email gửi thư xin lỗi đến quý thầy cô, ban giám hiệu trường ĐH Lạc Hồng và mong được thầy cô tha thứ. Trong thư, cô cũng thừa nhận những hành động trong clip là nghịch ngợm và thiếu ý thức.

Đề xuất xử phạt khách sạn trong clip nhóm bạn trẻ xả rác ở Vũng Tàu 18,8 triệu đồng - Ảnh 3.

Hình ảnh nhóm khách xả rác, đi cả giày giẫm lên đệm

"Em biết mình đã sai vì hành động của mình. Nếu cơ quan chức năng xử phạt về hành vi xả rác không đúng nơi quy định, em sẵn sàng chịu phạt" - cô gái chia sẻ và mong mọi người ngưng đả kích.

Nói về vụ việc hôm đó, cô gái cho biết khi cô và nhóm bạn đến thuê phòng, đã hỏi rất kỹ giá tiền và được thông báo là 2,2 triệu. Tuy nhiên lúc sau, một người đàn ông lên thông báo nhóm chỉ mới đưa hai triệu, còn thiếu 200 ngàn. Hành xử của nhân viên khách sạn đã khiến cô và nhóm bạn cảm thấy ấm ức nên mới dẫn đến việc xả rác bừa bãi trong phòng.

Cô gái còn cho biết thêm, mình chỉ xả ít thức ăn khô chứ không có hóa chất độc hại, cũng không có ý định phá hoại tài sản ở khách sạn.

Theo Nhịp Sống Việt

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/de-xuat-xu-phat-khach-san-trong-clip-nhom-ban-tre-xa-rac-o-vung-tau-188-trieu-dong-20200723171202965.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY