Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đeo găng tay góp phần phòng COVID-19

(MangYTe)- Không nên bắt tay để ngăn ngừa COVID-19.

Trước diễn cảnh phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều bạn đọc gọi điện thoại tới PLO nhờ tư vấn một vài nội dung liên quan phòng, chống dịch bệnh nói trên.

Tất cả những câu hỏi của bạn đọc được Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới giải đáp.

“Gặp người quen, tôi nên chào hỏi như thế nào để không mắc COVID-19? - chị Thanh Mai (30 tuổi, ở quận Tân Bình, TP.HCM).


“Có nên bắt tay để tỏ sự thân thiện không?” - ông Minh Hoàng (46 tuổi, ở tỉnh Long An).


 

“Tôi nghe nói mang găng tay cao su khi đến nơi đông người sẽ phòng ngừa mắc COVID-19 phải không?” - bà Huỳnh Hương (48 tuổi, ở quận 9, TP.HCM).


Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/deo-gang-tay-gop-phan-phong-covid19-898802.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe)- Tối 10-12, sau khi đội bóng đá U-22 Việt Nam đoạt huy chương chương vàng SEA Games 30, hàng triệu người hâm mộ ở TP.HCM xuống đường vui mừng tới tận hôm sau (11-12).
  • (MangYTe)- Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học cho biết các lãnh đạo của TP Hà Nội sau khi nghe được thông tin về sự việc gian lận xét nghiệm tại BV Xanh Pôn đều rất sốc…
  • (MangYTe)- Bà P. đang ngồi trên lề đường thì bất ngờ bị ô tô bảy chỗ bể bánh lao lên lề lật ngửa rồi đè bà P.
  • Trong nhiều năm qua, BHXH Việt Nam không chỉ triển khai hiệu quả việc phát triển đối tượng tham gia, chăm lo tốt cho các đối tượng thụ hưởng chính sách, không ngừng cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng hiệu quả phục vụ mà còn đề xuất với Chính phủ và Quốc hội sửa đổi các nội dung để Luật BHXH, Luật BHYT đi vào cuộc sống, thực sự trở thành những chính sách trụ cột của hệ thống an sinh xã hội.
  • Hà Nội-Doanh nghiệp không áp dụng công nghệ mới, sản phẩm khó cạnh tranh, nền kinh tế không thể phát triển bền vững, nhận định tại hội thảo chiều 29/11.
  • Trước kia em bị viêm phế quản, giờ bị viêm mũi dị ứng. Em đã dùng kháng Thu*c Histamin mà chưa hết bệnh.
  • Vết thương do kim tiêm, dao mổ… khiến các nhân viên y tế có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm như viêm gan C, HIV hoặc trong quá trình chăm sóc vết thương, vi khuẩn lây từ bệnh nhân này sang bệnh nhân khác khiến vết thương dễ bị nhiễm khuẩn hoặc mắc thêm các căn bệnh mới.
  • Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Y khoa New York, Hoa Kỳ đang nghiên cứu chế tạo một bộ phận của máy chụp cộng hưởng từ MRI, được thiết kế có dạng chiếc găng tay, giúp cho công tác chẩn đoán bệnh trong tương lai, và cho phép xây dựng được hình ảnh atlas linh hoạt đối với giải phẫu bàn tay, giúp định hướng cho phẫu thuật với những hình ảnh ở vị trí thực tế hơn, hoặc hỗ trợ thiết kế những bộ phận giả tốt hơn, vân vân.
  • Khán giả truyền hình bối rối khi thấy hai bàn tay của phóng viên BBC Jon Sopel lúc đeo găng, lúc để trần khi đưa tin về Tổng thống Mỹ Donald Trump.
  • Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa cho biết họ đã ban hành một quy định chính thức cấm hầu hết găng tay y tế có bột tại Hoa Kỳ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY