Kinh tế xã hội hôm nay

Dịch Covid-19: Những tấm lòng vàng gửi tới bà con gốc Việt ở Campuchia

(MangYTe) Sáng 23/4, tại Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã diễn ra Lễ bàn giao 217.200.000 đồng - quà tặng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang hỗ trợ bà con người Việt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc khu vực lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia) để khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19.
dich covid 19 nhung tam long vang gui toi ba con goc viet o campuchia
Ông Văn Công Đấu, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Kiên Giang thừa uỷ quyền Lãnh đạo tỉnh trao tiền cho TLSQ ta tại Preah Sihanouk để mua quà chuyển tới bà con.

Tham dự Lễ bàn giao có đại diện Sở Ngoại vụ Kiên Giang, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk và đại diện bà con gốc Việt thuộc khu vực lãnh sự.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, Giám đốc Sở Ngoại vụ Văn Công Đấu đã chuyển số tiền 217.200.000 đồng (Hai trăm mười bảy triệu hai trăm nghìn đồng) cho Tổng Lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk Vũ Ngọc Lý để Tổng Lãnh sự quán mua gạo, khẩu trang và cồn sát khuẩn tặng bà con gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực lãnh sự.

Thay mặt Tổng Lãnh sự quán và bà con, Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Kiên Giang đã có sự chia sẻ hết sức ý nghĩa và kịp thời đến bà con Việt kiều nghèo trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Tổng Lãnh sự cho rằng, món quà này không chỉ mang ý nghĩa về mặt vật chất mà còn giúp động viên cả về tinh thần để bà con an tâm, ổn định cuộc sống. Tổng Lãnh sự cũng cam kết sẽ sử dụng số tiền này một cách công khai, minh bạch và triển khai trong thời gian sớm nhất có thể.

Ngay trong chiều 23/4, Tổng Lãnh sự quán đã tổ chức trao 31 suất quà (gồm gạo, khẩu trang và cồn sát khuẩn) cho bà con gốc Việt nghèo thuộc hai tỉnh Kampot và Kep. Đây là số quà được trích từ nguồn hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang, ngoài ra còn có sự tham gia hỗ trợ của hai mạnh thường quân là gia đình doanh nhân Lê Sáng - Giám đốc Công ty xây dựng Borey Sambath và gia đình ông Chuon Seiha (Hoàng Đức Hà) - Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tại Kampot, đại diện cho bà con gốc Việt tại Kep.

dich covid 19 nhung tam long vang gui toi ba con goc viet o campuchia
Ông Chuon Seiha (Hoàng Đức Hà), Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kampot đồng thời là đại diện bà con tại Kep phát biểu.

Nhắc lại câu thành ngữ “một miếng khi đói bằng cả gói khi no”, ông Chuon Seiha thay mặt bà con tại tỉnh Kampot và Kep bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước, đặc biệt là tỉnh Kiên Giang và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk đã luôn dành sự quan tâm, chia sẻ đối với bà con tại Kampot và Kep.

Ông Chuon Seiha nhấn mạnh, trong bối cảnh cả nước đang chung tay chống dịch, Đảng, Nhà nước ta vẫn dành sự quan tâm đến kiều bào ở nước ngoài, đặc biệt là kiều bào ở Campuchia, điều này thể hiển tình cảm và truyền thống văn hóa “tương thân tương ái” của người Việt Nam.

Được biết, vừa qua, gia đình ông Lê Sáng, Giám đốc Công ty xây dựng Borey Sambath, doanh nhân Việt kiều tiêu biểu tại tỉnh Kampot đã gửi tặng 4.700 USD cho quê hương ông là xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, trong đó có hỗ trợ địa phương này phòng chống dịch bệnh Covid-19.

QT.

(theo TLSQ Việt Nam tại Preah Sihanouk)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/dich-covid-19-nhung-tam-long-vang-gui-toi-ba-con-goc-viet-o-campuchia-114376.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY