Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: Tây Ban Nha, Italy từng bước nới lỏng phong tỏa

Tây Ban Nha đã thực hiện một trong những lệnh phong tỏa nghiêm ngặt nhất trên thế giới kể từ ngày 14/3 để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, chỉ có người lớn chỉ được phép ra khỏi nhà để mua lương thực.

Sau 48 ngày thực hiện lệnh phong tỏa trên cả nước để chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Trong khuôn khổ kế hoạch này, từ tuần trước trẻ em dưới 14 tuổi được phép ra khỏi nhà đi dạo với sự giám sát của người lớn và không được phép đi quá phạm vi 1km.

Các quy định hạn chế được tiếp tục hơn nữa từ ngày 2/5. Tuy nhiên, nhiều quy định hạn chế vẫn được duy trì.

Ở những thành phố có hơn 500.000 dân, trẻ em và người cao tuổi không được ra khỏi nhà cùng khung thời gian. Theo đó, khung thời gian từ 10 giờ sáng đến giữa trưa và từ 7 giờ tối đến 8 giờ tối dành cho người từ 70 tuổi trở lên.

Từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng và từ 8 giờ tối đến 11 giờ đêm, thanh thiếu niên trên 14 tuổi và người lớn được ra khỏi nhà đi dạo nhưng không xa quá 1km và một hộ gia đình chỉ được có tối đa 2 người ra ngoài cùng lúc.

[Dịch COVID-19: Số ca mắc ở châu Âu vượt quá 1,5 triệu người]

Theo kế hoạch được công bố trên nhật báo Corriere della Sera ngày 2/5, các trường mẫu giáo và nhà trẻ có thể hoạt động trở lại vào tháng Sáu tới với các nhóm nhỏ trẻ từ 0-6 tuổi.

Thủ tướng

Tuy nhiên, trước khi thực hiện các đề xuất trên cần tham vấn giới khoa học. Việc đóng cửa tất cả các trường phổ thông đến hết năm học này là một trong những biện pháp chống dịch gây tranh cãi tại Italy, trong đó nhiều ý kiến cho rằng biện pháp này gây ảnh hưởng quá nhiều đối với những phụ nữ làm công ăn lương và trẻ em./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-tay-ban-nha-italy-tung-buoc-noi-long-phong-toa/638006.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY