Dinh dưỡng hôm nay

Điểm danh 5 loại thực phẩm có cholesterol cao nhất, lòng đỏ trứng xếp thứ hai trong danh sách

Cholesterol trong máu cao sẽ thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch. Tình trạng này có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tăng huyết áp... Vì vậy, việc lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày là rất quan trọng.

Dưới đây là danh sách 5 loại thực phẩm nhiều cholesterol:

1. Kem, bơ và các sản phẩm từ sữa khácxml:namespace prefix="o" />

Bơ, kem, kem lạnh và các sản phẩm từ sữa khác tuy chứa một lượng canxi nhất định nhưng hàm lượng cholesterol lại rất cao. Chẳng hạn, trong 100 gam bơ có chứa 212 mg cholesterol.

Bơ, kem, kem lạnh và các sản phẩm từ sữa khác tuy chứa một lượng canxi nhất định nhưng hàm lượng cholesterol lại rất cao.

Mặc dù loại thực phẩm này khiến bạn cảm thấy sảng khoái sau khi ăn nhưng sẽ dễ ảnh hưởng đến mức cholesterol và sức khỏe mạch máu.

Loại thực phẩm này không chỉ giàu cholesterol mà còn chứa nhiều axit béo chuyển hóa, thường xuyên ăn những thực phẩm này sẽ dễ dẫn đến hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao, thậm chí còn lắng đọng trên thành mạch máu dẫn đến xơ cứng động mạch.

2. Mực ống

Hương vị của mực rất thơm ngon khiến nhiều người mê mẩn, đặc biệt là với những người thích nhậu nhẹt.

Trên thực tế, hàm lượng các chất dinh dưỡng trong mực không hề thấp, đặc biệt là các nguyên tố vi lượng, protein… và cũng rất giàu cholesterol. Trong mỗi 100gam mực chưa nấu chín có chứa tới 233 gam cholesterol.

Do đó, ăn mực thường xuyên có thể khiến cơ thể tích tụ quá nhiều cholesterol, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tăng gánh nặng cho mạch máu. Nếu muốn ổn định và kiểm soát tốt hơn mức cholesterol thì nhất định phải tránh xa mực.

3. Nội tạng động vật

Tim lợn, gan lợn, ruột già lợn,… đều là nội tạng động vật, và là món ăn rất hấp dẫn đối với nhiều người.

Tuy nhiên, hàm lượng cholesterol trong hầu hết nội tạng động vật rất cao. Chẳng hạn trong 100 gam bầu dục lợn có khoảng 375mg cholesterol, tim lợn có 140mg cholesterol, gan lợn có 400mg cholesterol… Lượng cholesterol trong 100g lòng lợn cũng tương đương với bầu dục.

Do vậy, vì lợi ích của mạch máu và sức khỏe thể chất, hãy cố gắng ăn ít hoặc không ăn nội tạng động vật.

4. Lòng đỏ trứng

Trứng chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ăn một quả trứng luộc vào mỗi buổi sáng thực tế cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng cholesterol nhất định, bởi vì hàm lượng cholesterol trong lòng đỏ trứng tương đối cao.

Trứng chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Hàm lượng cholesterol trong mỗi 100 gam lòng đỏ trứng lên tới khoảng 510 mg. Trọng lượng của mỗi quả trứng chỉ khoảng 50 gam, tương đương với khoảng 200 mg cholesterol. Vì vậy, chỉ cần mọi người kiểm soát số lượng trứng hợp lý thì không cần lo lắng về vấn đề cholesterol.

5. Não động vật

Óc lợn được mọi người lựa chọn vì tin tưởng giá trị dinh dưỡng cao trong nó. Nhưng bạn nên chú ý hàm lượng cholesterol trong óc động vật rất cao. Cứ 100 gam óc động vật thì hàm lượng cholesterol có thể lên tới khoảng 3225 mg.

Và loại hàm lượng cholesterol này tương đương gấp 5 lần so với lòng đỏ trứng gà, nếu muốn các chỉ số cơ thể ổn định tốt hơn, hãy cố gắng ăn càng ít óc động vật càng tốt.

Xem thêm: Cách bảo quản thức ăn để qua đêm trong tủ lạnh mà nhiều người chưa biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/diem-danh-5-loai-thuc-pham-co-cholesterol-cao-nhat-long-do-trung-xep-thu-hai-trong-danh-sach-36569/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY