Dinh dưỡng hôm nay

Điểm danh hàng loạt thực phẩm giúp thải độc, bổ thận

Thận là một cơ quan giữ vai trò rất quan trọng trong cơ thể. Nó có khả năng bài tiết nước tiểu, thải độc, duy trì sự sống cho cơ thể. Nếu bạn mắc phải một số vấn đề liên quan đến thận thì cần có chế độ kiêng ăn và bổ sung những loại thực phẩm cần thiết.

Không phải ai cũng biết, thận là một cơ quan giữ vai trò khá quan trọng trong cơ thể đó chính là loại bỏ chất thải. Và nếu lượng chất thải quá lớn sẽ khiến cho thận của bạn dễ bị tổn thương, gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Chính vì điều đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung thêm một số loại thực phẩm sau đây. Chúng có khả năng bảo vệ thận của bạn tránh được nhiều mối nguy hại. Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

Nước chanh

Chanh là một loại gia vị rất quen thuộc đối với tất cả mọi người. Chúng còn là một loại thực phẩm được bán với giá rất rẻ và phổ biến ở ngoài thị trường. Tuy nhiên, giá trị của chúng lại đi ngược lại với giá thành.

Nhiều nghiên cứu dã chứng minh được rằng, chanh là loại thực phẩm có khả năng làm sạch thận rất hiệu quả. Đặc biệt hơn hết chúng còn có thể ngăn chặn được một số loại bệnh liên quan đến thận. Các chuyên gia dinh dưỡng từng khuyến cáo, nên thêm nước chanh tươi vào trong thực đơn hằng ngày để làm tăng lượng citrate, ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

Thêm nước chanh tươi vào trong thực đơn hằng ngày để làm tăng lượng citrate, ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

Nếu bạn có thể dùy trì việc sử dụng nước chanh mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được thanh lọc hiểu quả, ngăn chặn những mối đe dọa đến với thận. Cách thực hiện rất dễ dàng, uống một cốc nước ấm hòa với 4 quả chanh mỗi ngày, sẽ giảm tối đa khả năng kết sỏi trong thận.

Một số loại trái cây

Trái cây được biết đến là một trong số những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng thải độc, hồi phục sức khỏe cho thận, không phải ai cũng biết.

Táo là một loại thực phẩm đứng đầu bảng trong công cuộc thải độc, cải thiện sức khỏe thận. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên, mỗi ngày chúng ta nên ăn một quả táo và không cần phải thường xuyên di khám bệnh ở các bệnh viện. Vì chính trong loại thực phẩm này có chứa rất nhiều chất xơ có khả năng hấp thụ được tất cả các loại độc tố. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả các chất thải trong thận điều được làm sạch một cách hiệu quả. Mặt khác, táo còn có nhiệm vụ chống viêm và hỗ trợ đường tiêu hóa hoạt động ổn định. Loại trái cây thanh lọc cơ thể, giúp khỏe thận tiếp theo đó chính là dưa hấu. Một số số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, dưa hấu là một trong những “vị cứu tinh” cho thận, chúng có khả năng thải các loại độc tố ra khỏi cơ thể. Đây là lí do chúng ta nên đưa dưa hấu vào trong quá trình xây dựng thực đơn ăn uống hằng ngày.

Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đồng thời chúng cũng có khả năng thải độc, hồi phục sức khỏe cho thận

Ngoài dưa hấu, táo còn có sự xuất hiện của dâu tây. Đây là một trong số những loại trái cây được các chuyên gia khuyên dùng, bởi chúng có khả năng thải độc, mát thận. Người ta tìm thấy trong loại thực phẩm có chứa hai loại chất chống oxy hóa có tên gọi anthocyanins và ellagitannin. Chúng có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây tổn thương đến thận. Và một loại thực phẩm tiếp theo đó chính là chuối. Trong loại trái cây này có chứa rất nhiều kali, vitamin và một số loại dưỡng chất giúp cho thận luôn được khỏe mạnh.

Rau mùi tây

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, rau mùi tây là loại thực phẩm có vai trò như một bài thuốc lợi tiểu. Chúng có khả năng giúp loại bỏ các loại chất thải trong cơ thể ra bên ngoài. Song, loại thực phẩm này còn có nhiệm vụ cung cấp một số loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Rau mùi tây còn là một loại thần dược giúp ngăn ngừa sỏi thận và sỏi mật hiệu quả

Bên cạnh đó, rau mùi tây còn là một loại thần dược giúp ngăn ngừa sỏi thận và sỏi mật hiệu quả. Mặt khác, chúng còn có tác dụng bài tiết nước tiểu, giảm khả năng tích nước trong cơ thể. Nhìn chung, rau mùi tây có tác dụng làm sạch thận bằng cách giảm lớp lắng đọng và tối đa hóa việc loại bỏ mầm bệnh.

Nghệ và gừng

Có thể ai trong chúng ta cũng biết, nghệ là một loại thực phẩm có khả năng chống viêm rất tốt. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, curcumin được chứa trong loại thực phẩm này có khả năng chống viêm hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết thêm, nghệ còn có lợi trong việc phòng chống lại nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

Gừng và nghệ có khả năng làm sạch thận hiệu quả

Ngoài nghệ ra, gừng cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho thận. Chúng không chỉ là một loại thực phẩm phổ biến, có mặt trong rất nhiều món ăn của Việt Nam hoặc một số nước khác. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn có khả năng làm sạch thận, ngăn chặn những cơn buồn nôn, say xe,…

Cải thảo và súp lơ

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên cho cải thảo vào trong chế độ ăn uống hằng ngày, vì chúng có chứa rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Trong loại thực phẩm này có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như Polyphenol, hợp chất Sulfuric và vitamin C. Những loại dưỡng chất này có khả năng chống lại các gốc tự do gây hại cho thận được tạo ra trong quá trình trao đổi chất.

Trong súp lơ có chứa rất nhiều axit folic và chất xơ có khả năng làm sạch thận

Bên cạnh đó, súp lơ là một loại rau họ cải cung cấp rất hiều chất dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe, trong đó có thận. Người ta tìm thấy trong loại thực phẩm này chứa rất nhiều axit folic và chất xơ có khả năng làm sạch thận, duy trì một sức khỏe ổn định.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/diem-danh-hang-loat-thuc-pham-giup-thai-doc-bo-than-28798/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY