Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điều chị em cần làm ngay sau khi mua xoong nồi mới

Để nồi luôn bền, đẹp chị em cần làm ngay những điều dưới đây trước khi sử dụng nồi mới.

Nồi thủy tinh

Cần rửa sạch, tẩy keo dán nhãn mác trước khi dùng nồi thủy tinh. nguồn ảnh: internet

Đối với các loại nồi thủy tinh chất liệu cao cấp, khi mua mới về cần rửa sạch, tẩy keo dán nhãn mác. khi dùng nồi nên đun nhỏ lửa, nhiệt độ thấp để tránh nứt vỡ do loại nồi này bắt nhiệt rất tốt. nồi rất dễ vỡ nên cần thao tác khéo léo, không dùng vật nhọn để lau chùi.

Nồi inox

Khi mới mua nồi về, bạn muốn làm sạch các nhãn, tem dán trên nồi inox, hãy dùng khăn mềm thấm chút nước rửa chén và làm sạch các nhãn, tem này. không dùng các vật nhọn để cào nó sẽ làm xước bề mặt nồi của bạn.

Lần đầu sử dụng nồi inox, bạn nên cho nước và thêm chút giấm hoặc nước cốt chanh vào nồi và đun sôi sau đó mới chế biến thực phẩm thì món ăn sẽ ngon và sản phẩm có độ bền, tốt hơn. cách làm này cũng giúp nồi không bị khê, cháy trong quá trình sử dụng.

Với nồi đất

Khi mua nồi đất về, trước khi sử dụng bạn nên cho nước vo gạo vào đun sôi một lúc để bịt kín các lỗ nhỏ li ti, phòng bị rò nước. mỗi lần sử dụng nồi, hãy lau khô nước cả mặt trong và mặt ngoài nồi.

Khi đun nên để ngọn lửa vừa phải, đầu tiên nên để ngọn lửa nhỏ, sau tăng dần để nồi nóng từ từ. sau khi nước trong nồi đã sôi thì chuyển sang đun nhỏ lửa, làm như vậy nồi sẽ không bị nứt.

Nếu nấu bằng bếp than thì không được để than đội đáy nồi dễ vỡ nồi. nấu xong, nên để nồi trên giá gỗ hoặc đệm rơm sạch, không để nồi đất lên trên nền gạch, xi măng hay đất cứng, hoặc đất bị ẩm ướt vì sẽ dễ gây nứt, vỡ.

Nồi nhôm

Nồi nhôm thường có đặc tính truyền dẫn nhiệt tốt, mỏng nhẹ nhưng lại dễ bị bào mòn. chính vì vậy trong quá trình sản xuất, người ta thường bọc thêm một lớp bảo vệ xung quanh bề mặt để ngăn chúng phản ứng với các chất có trong thực phẩm và tránh nguy cơ gây ngộc độc. không khó để tìm một chiếc nồi nhôm trong căn bếp gia đình nhưng có lẽ nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng nồi nhôm mới mua an toàn. sau đây là một vài mẹo nhỏ dành cho bạn:

Nồi nhôm mới mua nên rửa sạch, cho nước vào đun sôi rồi rửa lại mới dùng.

Ở những lần đầu tiên, nên dùng nồi nhôm để luộc thịt mỡ, ngô, khoai nhằm tránh hiện tượng ăn mòn, nồi không bị đen và tăng cường độ bền.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/bao-ve-ntd/dieu-chi-em-can-lam-ngay-sau-khi-mua-xoong-noi-moi-65267.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-chi-em-can-lam-ngay-sau-khi-mua-xoong-noi-moi/20220718042759196)

Chủ đề liên quan:

nồi nhôm nồi thủy tinh xoong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY