Dinh dưỡng hôm nay

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn áp dụng chế độ ăn chay thuần?

Hiện nay ngày càng có nhiều người đã chuyển đổi chế độ ăn bình thường sang ăn chay, trong đó có nhiều người nổi tiếng. Bởi ăn chay đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và chắc chắn cơ thể bạn sẽ có một số thay đổi bất ngờ.

Theo trang Boldsky, đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn thử áp dụng chế độ ăn chay thuần.

1. Vi khuẩn đường ruột sẽ thay đổi

Khi bạn bắt đầu chế độ thuần chay, cơ thể bạn sẽ tự động điều chỉnh bằng cách thay đổi vi khuẩn trong đường ruột.

Ban đầu có thể bạn sẽ xì hơi và bị đầy hơi. Tuy nhiên, điều này xảy ra là do cơ thể tự làm sạch dioxins, hormone, vi khuẩn và chất độc từ chế độ ăn uống có chứa thịt và chất đạm.

2. Ăn chay thuần khác với chế độ ăn uống nguồn gốc từ thực vật

Chế độ ăn chay thuần thì không bao gồm bất kỳ một loại thịt động vật hay những sản phẩm phụ gia nào.

Và một chế độ ăn uống dựa trên nguồn gốc thực vật tập trung nhiều hơn vào chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất.

Trong chế độ ăn thuần chay, bạn có thể thưởng thức các món khoai tây chiên và bánh kẹo, nhưng đối với chế độ ăn nguồn gốc từ thực vật, bạn không thể thưởng thức những món ăn này.

3. Làn da được thanh lọc

Da hoạt động thanh lọc thể hiện ở dạng mụn trứng cá. Vì thịt và các sản phẩm từ sữa được biết đến là sẽ phá hoại hormone của cơ thể, nên việc ăn chay sẽ cân bằng các phản ứng hormone và đồng thời làm sạch làn da.

4. Giảm cân

Bạn có thể ăn trái cây, rau và carbohydrate trong rau quả sẽ giúp giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn chay sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

5. Thay đổi mùi cơ thể

Sau khi bạn đã chuyển sang chế độ ăn thuần chay, bạn sẽ nhận thấy mùi cơ thể thay đổi rõ rệt, và có mùi dễ chịu hơn. Các thực phẩm như thịt đỏ sẽ gây ra những độc tố trong máu và ruột,dẫn đến mùi cơ thể khó chịu.

6. Sức khỏe tim mạch cải thiện

Vì trong chế độ ăn thuần chay, bạn sẽ ăn những thực phẩm ít chất béo no sẽ tốt hơn cho tim mạch hơn. Hãy lựa chọn thực phẩm thông minh bằng cách cắt giảm chất béo no như pho mát, sữa và chất béo từ động vật.

7. Bạn cần bổ sung viên uống vitamin

Khi bạn cắt giảm thịt và các sản phẩm từ sữa, sẽ gây ra suy giảm vitamin có thể có được từ những loại thực phẩm này.

Trong chế độ ăn chay, rất khó để cung cấp đủ khoáng chất và vitamin do những chất này có trong các sản phẩm thịt. Tuy nhiên, bạn có thể uống thuốc vitamin D, sắt, và vitamin B12 trong quá trình ăn chay.

8. Có được protein từ việc ăn chay thuần

Những sản phẩm chế biến từ thực vật cũng chứa rất nhiều protein. Bạn có thể ăn các loại thực phẩm như hạt diêm mạch, các loại hạt đậu, và rau cũng chứa một lượng protein cao.

9. Lượng canxi trong cơ thể giảm

Nếu bạn bỏ qua các sản phẩm sữa hoàn toàn từ chế độ ăn uống của bạn, có thể có một cơ hội nhận được sự thiếu hụt canxi.

Hầu hết các thực phẩm từ sữa giàu canxi, không có trong thực phẩm thuần chay. Bạn có thể tiếp cận với sữa đậu nành, tương tự như sữa bò.

10. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Ăn chay sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ đang kể, từ các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt và rau củ, tinh bột.

Ăn các thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa của bạn và chất xơ có tác dụng nhuận tràng rất tốt.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dieu-gi-se-xay-ra-khi-ban-ap-dung-che-do-an-chay-thuan-25023/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY