Dinh dưỡng hôm nay

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn cá ngừ đóng hộp?

Cá ngừ đóng hộp có rất nhiều lợi ích dinh dưỡng, mặc dù vậy bạn cũng không nên lạm dụng món ăn tiện lợi này vì ăn quá nhiều cá ngừ sẽ dẫn đến ngộ độc thủy ngân.

Việc kết hợp cá ngừ đóng hộp vào chế độ ăn uống có thể là một sự bổ sung tuyệt vời vì tất cả những tác động tích cực mà nó mang lại. Tuy nhiên nếu bạn thưởng thức món cá ngừ hàng ngày, hoặc thích thêm cá ngừ vào món salad, đây là một số điều bạn nên biết về những gì sẽ xảy ra với cơ thể khi ăn cá ngừ đóng hộp.

1. Tăng lượng protein

Thêm protein vào chế độ ăn uống cực kỳ có giá trị vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và cuối cùng, tiêu thụ ít calo hơn.

Theo Bộ nông nghiệp Hoa kỳ, một hộp cá ngừ ngâm dầu chứa 46,6 gam protein. Do vậy, chỉ cần một lon cá ngừ là đủ đáp ứng tất cả nhu cầu hàng ngày. Đó chắc chắn là một cách hiệu quả để bổ sung protein cho cơ thể.

Một hộp cá ngừ ngâm dầu chứa 46,6 gam protein.

2. Hỗ trợ sức khỏe của não và mắt

Nhờ axit béo omega-3 có trong cá ngừ đóng hộp, bạn sẽ tăng cường chức năng não và mắt của mình, chỉ bằng cách ăn bánh mì kẹp cá ngừ đó vào bữa trưa. DHA, một axit béo omega-3, được biết là có đặc tính cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm viêm và loại bỏ các triệu chứng của bệnh khô mắt.

3. Gây tăng cân

Mặc dù cá ngừ đóng hộp được đóng gói trong dầu có một số lợi ích như có nhiều protein và hương vị, nhưng cá ngừ đóng hộp có nhiều calo và chất béo dễ dẫn đến tăng cân. Do đó, để đảm bảo nhận được đầy đủ những lợi ích, bạn nên chọn món cá ngừ tươi.

4. Cảm giác đầy hơi

Một thành phần được tìm thấy trong cá ngừ đóng hộp là natri, nếu tiêu thụ với số lượng lớn sẽ dẫn đến đầy hơi. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, một hộp cá ngừ trung bình chứa khoảng 1/4 lượng natri nhu cầu tiêu thụ hàng ngày của cơ thể.

Cá ngừ đóng hộp chứa nhiều natri, nếu tiêu thụ với số lượng lớn sẽ dẫn đến đầy hơi.

Mặc dù natri rất cần thiết để điều tiết chất lỏng trong cơ thể, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến đầy hơi. Vì vậy, bạn cần đảm bảo sử dụng lượng cá ngừ đóng hộp phù hợp để duy trì sức khỏe tổng thể.

5. Có khả năng bị ngộ độc thủy ngân

Mặc dù cá ngừ đóng hộp có ít thủy ngân hơn nhiều so với cá ngừ tươi, nghĩa là bạn có thể ăn loại thực phẩm này thường xuyên hơn. Là một chất độc thần kinh, thủy ngân là thứ nên tránh bất cứ khi nào có thể. Khi bạn nhìn thấy một lon cá ngừ với nhãn "light tuna" có nghĩa là nó chứa ít thủy ngân hơn “albacore tuna”.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người lớn có thể ăn cá ngừ mỗi tuần một lần mà không có vấn đề gì. Vì vậy, hãy kiên trì với ý tưởng ăn mọi thứ một cách điều độ, bạn sẽ tránh bị ngộ độc thủy ngân và những tác dụng tiêu cực khác vì ăn quá nhiều cá ngừ đóng hộp.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dieu-gi-se-xay-ra-voi-co-the-khi-ban-an-ca-ngu-dong-hop-29970/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY