Dinh dưỡng hôm nay

Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng gà sống?

Ăn trứng gà sống không bổ dưỡng như mọi người thường nghĩ mà tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh ban đỏ, rụng tóc, chán ăn, đau nhức cơ bắp, khó chịu hoặc mất ngủ, thiếu máu...

Ăn trứng sống có thể khiến bạn bị bệnh

Những nghiên cứu đều chỉ ra rằng khi ăn trứng sống bạn có thể sẽ có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. Tuy nhiên những trường hợp bị ngộ độc nghiêm trọng do ăn trứng sống là rất nhỏ, nhưng nói như vậy không có nghĩa là bạn không có nguy cơ bị chúng ghé thăm.

Thực tế, có khoảng 1quả trứng trong số 30.000 trứng khi ăn sống có thể gây ngộ độc thực phẩm do một loại vi khuẩn salmonella enteriditis có trong trứng. Những vi khuẩn này thường được tìm thấy nhiều trong lòng đỏ trứng gà và có thể gây nên tình trạng chuột rút bụng, tiêu chảy và số cao... Những triệu chứng này có thể kéo dài và hành hạ người ăn đến một tuần.

Ảnh minh họa

Ăn trứng sống có thể gây thiếu hụt biotin

Biotin là vitamin B hòa tan trong nước, còn được gọi là vitamin B7. Vitamin này cần thiết cho cơ thể sản xuất glucose và axit béo. Trứng sống chứa protein avidin nên có thể ngăn cơ thể hấp thu vitamin B hòa tan trong nước.

Ăn trứng gà sống sẽ không thể hấp thụ được protein

Trứng là nguồn protein dồi dào, tuy nhiên ăn trứng sống có thể làm giảm sự hấp thu chất lượng protein. Khoảng 90% protein trong trứng nấu chín được cơ thể hấp thu, trong khi ở trứng sống chỉ có 50%.

Nghiên cứu chỉ ra rằng protein trong trứng nấu chín dễ tiêu hóa hơn so với protein trong trứng sống. Nếu ăn trứng sống, có thể bạn sẽ không thể hấp thụ được hết protein trong trứng.

Ảnh minh họa

Ăn trứng sống có thể bị nhiễm vi khuẩn

Trứng sống và chưa chế biến có thể chứa salmonella, một loại vi khuẩn có hại. Vi khuẩn này được tìm thấy không chỉ trên vỏ trứng mà còn bên trong trứng. Tiêu thụ trứng bị nhiễm salmonella có thể gây ngộ độc thực phẩm. Thực tế này cũng đã được khẳng định trong một vài nghiên cứu về sự bùng phát dịch bệnh từ vi khuẩn salmonella do tiêu thụ trứng sống.

Trúc Đào

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dieu-gi-xay-ra-khi-ban-an-trung-ga-song-23450/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY