Dinh dưỡng hôm nay

Điều gì xảy ra khi bạn uống quá 2 tách trà xanh mỗi ngày?

Trà xanh là đồ uống cực tốt cho sức khỏe nhưng nếu uống nhiều hơn 2 tách trà mỗi ngày, có thể dẫn đến những rắc rối không nhỏ cho sức khỏe.

Không có gì phủ nhận những công dụng tuyệt vời của trà xanh đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu vì vậy mà bạn uống quá nhiều thì nên cẩn trọng với những tác dụng phụ của trà xanh gây ra.

Ảnh minh họa

Nếu uống nhiều hơn 2 tách trà xanh mỗi ngày, bạn có nguy cơ phải đối mặt với những rắc rối sau đây:

Ngộ độc caffein

Trong trà xanh chứa một hàm lượng caffein nhất định, nếu hấp thụ quá nhiều sẽ khiến lượng caffein vừa đủ cho cơ thể vượt quá mức. Lúc này, cơ thể dễ bị mất nước, đồng thời dễ gây ra những tác dụng phụ cho sức khỏe do lạm dụng chất caffeine như: nhức đầu, khó ngủ, nôn mửa, khó chịu, tiêu chảy, nhịp tim không đều, run, ợ nóng, rối loạn,...

Vì vậy, tốt nhất bạn nên uống từ 1-2 ly trà xanh mỗi ngày với lượng caffein vừa phải dưới 200mg một ngày. Trên mức này, cơ thể sẽ "lên tiếng" nhiều vấn đề đấy!

Đau dạ dày và táo bón

Trà xanh là thức uống không dành cho những người mắc bệnh dạ dày. Axit tannin có trong trà xanh càng khiến tăng tiết dịch vị dạ dày, dẫn tới đau dạ dày và các bệnh lý khác về dạ dày.

Nếu uống nhiều hơn 2 tách trà xanh mỗi ngày, dạ dày của bạn sẽ dần bị axit bào mòn và gây ra các vấn đề về dạ dày, gây cảm giác buồn nôn, ợ chua và táo bón. Thời điểm uống trà xanh sau bữa ăn sẽ khiến dạ dày của bạn không phải "đối đầu" với lượng axit trong trà xanh, hạn chế được tác động xấu tới sức khỏe.

Cơ thể thiếu sắt

Nếu trà xanh bổ sung nhiều dưỡng chất quý cho cơ thể thì cũng lấy đi một lượng sắt đáng kể của cơ thể. Điều này xảy ra bởi trà xanh có khả năng giảm sự hấp thu sắt trong máu khi uống quá nhiều, dẫn đến cơ thể bị thiếu sắt.

Về vấn đề thiếu máu do thiếu sắt, Viện Ung thư Quốc gia cũng đã khuyến cáo người dân nên sử dụng trà xanh một cách điều độ trong bữa ăn, đồng thời bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt để tăng cường hấp thu sắt cho cơ thể.

Linh Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dieu-gi-xay-ra-khi-ban-uong-qua-2-tach-tra-xanh-moi-ngay-20713/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY