Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều gì xảy ra nếu chúng ta bỏ lỡ việc ngủ 7 tiếng mỗi đêm?

Một nghiên cứu mới cho thấy việc bỏ lỡ 7 giờ ngủ trở lên được khuyến nghị mỗi đêm dẫn đến những lựa chọn ăn vặt kém lành mạnh.

Phân tích dữ liệu trên gần 20.000 người Mỹ trưởng thành cho thấy mối liên hệ giữa việc ngủ không đủ giấc và ăn nhiều carbohydrate liên quan đến đồ ăn nhẹ, đường, chất béo và caffeine.

Hiệp hội Nghiên cứu Giấc ngủ và Y học về Giấc ngủ Hoa Kỳ khuyến nghị người lớn nên ngủ thường xuyên từ 7 tiếng trở lên mỗi đêm để tăng cường sức khỏe tối ưu. Ngủ ít hơn so với khuyến nghị có liên quan đến nguy cơ cao hơn đối với một số vấn đề sức khỏe, bao gồm tăng cân và béo phì, tiểu đường, huyết áp cao và bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu đều khuyến nghị chúng ta nên ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 19.650 người trưởng thành Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 20 đến 60 đã tham gia từ năm 2007 đến năm 2018 trong Cuộc khảo sát Kiểm tra Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia.

Cuộc khảo sát thu thập các ghi nhớ về chế độ ăn uống trong 24 giờ của mỗi người tham gia và hỏi mọi người về lượng giấc ngủ trung bình hàng đêm trong tuần làm việc.

Nhóm nghiên cứu đã chia những người tham gia thành những người đã hoặc không đáp ứng các khuyến nghị về giấc ngủ dựa trên việc họ báo cáo rằng họ ngủ từ 7 giờ trở lên hoặc ít hơn 7 giờ mỗi đêm.

Sử dụng cơ sở dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu ước tính lượng dinh dưỡng liên quan đến đồ ăn nhẹ của những người tham gia và phân loại tất cả đồ ăn nhẹ thành các nhóm thực phẩm. Ba khung thời gian ăn vặt được thiết lập để phân tích: 2:00 - 11:59 sáng, trưa - 5:59 cho buổi chiều và 6 giờ chiều đến 1: 59 sáng cho buổi tối.

So với những người tham gia ngủ từ 7 giờ trở lên mỗi đêm, những người không đáp ứng các khuyến nghị về giấc ngủ có nhiều khả năng ăn một bữa ăn nhẹ buổi sáng hơn và ít ăn một bữa ăn nhẹ buổi chiều hơn, đồng thời ăn các bữa ăn nhẹ với nhiều calo và ít giá trị dinh dưỡng hơn.

Mặc dù có rất nhiều yếu tố sinh lý ảnh hưởng đến mối quan hệ của giấc ngủ đối với sức khỏe, nhưng các tác giả nghiên cứu cho biết, việc thay đổi hành vi bằng cách ngủ đủ giấc giúp người lớn không chỉ đáp ứng các nguyên tắc về giấc ngủ mà còn cải thiện chế độ ăn uống của họ.

Thiếu ngủ khiến chúng ta ăn nhiều hơn, thậm chí hay ăn vặt những món không lành mạnh.

Đáp ứng các khuyến nghị về giấc ngủ giúp chúng ta đáp ứng nhu cầu cụ thể về giấc ngủ liên quan đến sức khỏe, đồng thời không làm những việc gây hại cho sức khỏe.

Càng thức lâu, chúng ta càng có nhiều cơ hội để ăn vặt nhiều hơn. Khi đó, chúng ta sẽ đưa vào cơ thể nhiều calo và các món liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính cũng như ăn ít ngũ cốc, trái cây và rau quả.

Ngay cả khi bạn đang ở trên giường và cố gắng chìm vào giấc ngủ, ít nhất bạn không phải ở trong bếp để ăn vặt. Đó đó là một điểm khởi đầu tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Bài học từ cách dơi chống lại COVID-19 có thể phát triển các phương pháp điều trị mới ở người

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dieu-gi-xay-ra-neu-chung-ta-bo-lo-viec-ngu-7-tieng-moi-dem-32129/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY