Dinh dưỡng hôm nay

Điều kỳ diệu khó tin xảy ra với những người thường ăn khoai lang vào bữa sáng

Với sự phát triển của xã hội, ý thức giữ gìn sức khỏe của con người ngày càng cao, muốn có một cơ thể khỏe mạnh thì bữa sáng là vô cùng cần thiết.

Tục ngữ có câu, kế hoạch trong ngày nằm ở buổi sáng. Mọi người thường nói rằng ăn khoai lang có tác dụng bồi bổ dạ dày, vì vậy rất nhiều người sẽ chọn ăn khoai lang làm bữa sáng.

Điều gì đã xảy ra với những người ăn khoai lang vào bữa sáng trong một thời gian dài?xml:namespace prefix="o" />

1. Ổn định dạ dày

Các chất chuyển hóa của các cơ quan trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài trong một khoảng thời gian tương ứng. Vào buổi sáng khi chức năng tiêu hóa tương đối yếu, hệ thống giải độc không thể hoạt động bình thường.

Các chất chuyển hóa của các cơ quan trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài trong một khoảng thời gian tương ứng.

Một số lượng lớn các chất chuyển hóa được tập hợp trong cơ thể, lúc này ăn khoai lang giúp tăng cường chất xơ, kích thích đường ruột, thúc đẩy tiêu hóa và giảm bớt áp lực đại tiện.

2. Kiểm soát cân nặng

Thành phần chính của khoai lang là chất bột đường, chất xơ, chất béo lại ít calo, giàu năng lượng.

Chất xơ thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng hoạt động tiêu hóa, cải thiện mức độ trao đổi chất của cơ thể, đồng thời chuyển hóa chất thải dư thừa để kiểm soát trọng lượng cơ thể ở mức khỏe mạnh.

3. Tăng cường khả năng kháng bệnh

Tần suất bệnh tật của con người có mối quan hệ nhất định với tuổi tác, đồng thời nó cũng liên quan đến việc thiết lập mô hàng rào miễn dịch liên quan đến khả năng kháng bệnh cụ thể của cá nhân và lượng chất dinh dưỡng hấp thụ.

Ăn khoai lang vào bữa sáng còn có công dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Hàm lượng nguyên tố vi lượng và các loại khoáng chất trong khoai lang tương đối cao. Loại chất dinh dưỡng này nuôi dưỡng quá trình tái tạo và sửa chữa tế bào miễn dịch, vì vậy ăn khoai lang vào bữa sáng còn có công dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Những điều nên và không nên làm trước khi ăn khoai lang

Tốt hơn không nên ăn khoai lang như thế này

Có nhiều cách chế biến khoai lang, có thể chế biến thành kẹo khoai lang và khoai lang nướng, hai cách chế biến này không phù hợp với bệnh nhân tiểu đường. Khoai lang kẹo chứa nhiều đường, khoai lang nướng lại khiến chỉ số đường huyết cao hơn. Ăn quá nhiều dễ dẫn đến biến động đường huyết.

Người có dạ dày không tốt không nên ăn quá nhiều khoai lang một lúc nếu không sẽ dễ bị trào ngược axit, đầy bụng và thường xuyên xì hơi.

Nếu trên bề mặt khoai lang xuất hiện đốm đỏ, tốt nhất nên trực tiếp vứt bỏ vì trong đó có nấm mốc và độc tố mắt thường không nhìn thấy được.

Ngoài ra, người có dạ dày không tốt không nên ăn quá nhiều khoai lang một lúc nếu không sẽ dễ bị trào ngược axit, đầy bụng và thường xuyên xì hơi.

Khoai lang thích hợp để ăn như thế này

Người bệnh tiểu đường có thể ăn khoai lang, hoặc lấy khoai lang làm lương thực chính, nhưng nên giảm ăn gạo trắng và mì trắng, tốt nhất nên để nguội rồi mới ăn khoai lang, cách ăn khoai lang nên hấp chín .

Nếu chán ăn củ khoai lang, bạn có thể thử lá khoai lang. Axit folic và vitamin K trong lá khoai lang có tác dụng tốt cho đường ruột, huyết áp. Cách ăn khoai lang lành mạnh nhất là hấp và luộc tương đối an toàn, đồng thời có tác dụng thay đổi tâm trạng ăn uống.

Lưu ý, khoai lang tuy là ngũ cốc thô nhưng hàm lượng đường trong khoai lang không hề thấp, không thân thiện với người có lượng đường trong máu cao và không kiểm soát được ổn định. Hơn nữa, nếu người bệnh tiểu đường, tăng đường huyết thích ăn khoai lang thì phải kiểm soát lượng ăn vào. Sẽ an toàn hơn nếu tiêu thụ ở mức độ vừa phải.

Xem thêm: Đừng tùy tiện ăn thịt vịt, 6 kiểu người này ăn càng ít càng tốt

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dieu-ky-dieu-kho-tin-xay-ra-voi-nhung-nguoi-thuong-an-khoai-lang-vao-bua-sang-36543/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY