Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đồ lót cũ dùng lâu ngày gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe âm đạo

Có thể đã đến lúc bạn nên vứt bỏ những chiếc quần lót cũ vì nó tiềm ần nhiều nguy cơ cho sức khỏe âm đạo! Cùng xem chia sẻ của bác sĩ về các mẹo vệ sinh đồ lót để giữ an toàn cho bạn khỏi nhiễm trùng âm đạo.

Không phải mọi thứ đều tồn tại mãi mãi, cả những người trong cuộc sống của bạn hay những thứ bạn yêu thương. Và điều đó cũng bao gồm cả đồ lót của bạn, những thứ cần được bỏ đi sau khi sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Khi chúng ta trải qua các giai đoạn khác nhau của cuộc đời, chúng ta liên tục nhận thấy sự thay đổi về kích thước và trọng lượng. Trong trường hợp này, hãy chú ý đến nhu cầu về quần lót mới, vừa vặn vì lợi ích của sức khỏe âm đạo của bạn. Bạn nên biết mình nên thay quần lót bao lâu một lần và cách vệ sinh đồ lót sao cho an toàn.

Tiến sĩ Anjali Kumar, Người sáng lập và Trưởng khoa Phụ khoa, Maitri Women’s Health cho biết “Đồ lót chật, cũ có thể gây nhiễm trùng nấm men. Những điều này làm cho âm đạo của bạn trở nên ấm và ẩm ướt. Ở khu vực âm đạo, nhiệt độ và độ ẩm tạo điều kiện hoàn hảo cho vi trùng phát triển. Vì vậy, điều rất quan trọng là bạn phải ghi nhớ những yếu tố này nếu bạn muốn duy trì sức khỏe âm đạo tốt ”.

Đừng bỏ qua sức khỏe âm đạo của bạn!

Mẹo để vệ sinh đồ lót

1. Tránh mặc quần lót làm bằng vải thô hoặc sờn rách

Hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải giặt sạch quần lót của bạn một cách kỹ lưỡng nếu bạn muốn chúng không bị sờn rách. Bạn không cần phải sử dụng thêm sản phẩm diệt vi trùng để làm sạch đồ lót của mình vì nhiều máy giặt có chứa thành phần diệt vi trùng. Bạn có thể sử dụng chúng với nước nóng thông thường.

Bạn nên giặt tay đồ lót nếu nó được làm từ chất liệu mỏng manh. Để đạt được hiệu quả làm sạch hoàn toàn và ngăn ngừa vi trùng khi giặt tay, bạn nên sử dụng nước giặt kháng khuẩn. Phơi quần lót đã giặt của bạn dưới ánh nắng mặt trời vì nó giúp tiêu diệt vi khuẩn.

2. Chọn đồ lót của bạn một cách cẩn thận

* Tránh mặc quần lót chật

Nên vệ sinh đồ lót của bạn và tận hưởng một sức khỏe tốt.

Đồ lót quá chật, không sạch hoặc cũ có thể gây kích ứng âm đạo, đặc biệt là khi bạn đang trải qua thời kỳ mãn kinh. Thành âm đạo mỏng có thể gây kích ứng vùng kín của bạn. Nếu bạn là một người yêu thích sử dụng quần lót dây, bạn nên biết rằng nó có thể di chuyển quanh đường mông. Có khả năng vi khuẩn E.coli (loại vi khuẩn thường sống trong ruột của bạn) có thể lây lan. Nếu bạn đã có tiền sử các vấn đề về âm đạo hoặc bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào như vậy, quần lót cũ của bạn sẽ chỉ khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

* Không sử dụng quần lót trong hơn sáu tháng

Đồ lót của bạn chỉ nên được sử dụng trong vòng sáu tháng. Bạn nên biết rằng nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm men có thể do cả quần lót cũ và ẩm ướt. Ngay cả sau khi giặt và phơi khô, đồ lót bị sờn rách có thể dẫn đến nhiễm trùng nấm men.

* Sử dụng đồ lót làm từ vải tốt

Điều quan trọng là phải biết quần lót của bạn được làm bằng vải gì. Khi bạn đi mua đồ lót, hãy tìm loại có chất liệu tự nhiên. Chuyên gia khuyên bạn nên mặc đồ lót làm từ chất liệu cotton. Chúng có khả năng thẩm thấu và ngăn chặn độ ẩm tích tụ nhanh chóng. Ngược lại, các chất liệu tổng hợp như nylon và spandex có xu hướng giữ ẩm. Khi dùng càng lâu, chúng càng trở nên tồi tệ hơn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy nhớ rằng vệ sinh vùng kín cẩn thận là vô cùng quan trọng. Hãy chăm sóc vệ sinh đồ lót của bạn và tận hưởng một sức khỏe tốt.

Xem thêm: Nếu chị em có nhu cầu mặc quần lót giấy hãy đọc những thông tin sau để yên tâm sử dụng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/do-lot-cu-dung-lau-ngay-gay-anh-huong-xau-toi-suc-khoe-am-dao-35453/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY