Khoa học hôm nay

Đoạn ghi âm 6 phút Ch?t chóc: Kết cục thê thảm của người dành 13 năm sống cùng gấu xám

Timothy Treadwell dành 13 năm cuộc đời để chung sống với loài gấu xám nhưng kết cục của anh lại thê thảm đến lạnh người.


Từng thất bại trong cuộc sống...

Từng là một người có cuộc sống không tốt đẹp trong quá khứ, nhà môi trường học, nhà sản xuất phim tài liệu Timothy Treadwell đã tìm thấy sự an ủi cứu rỗi cuộc đời khi ở bên cạnh loài gấu xám.

Timothy sinh năm 1957. Khi còn trẻ, anh đam mê lặn biển nhưng không may gặp phải một T*i n*n nghiệm trọng và buộc phải từ bỏ môn thể thao yêu thích. Anh trở nên suy sụp, làm bạn với rượu bia, chất kích thích, thậm chí suýt Ch?t vì dùng M* t*y quá liều.

Tới lúc đó, người đàn ông này đã suy nghĩ lại về cuộc đời mình. Năm 1900, Timothy tránh xa chốn đô thị và chuyển đến sống tại Alaska. Tại đây, anh cảm thấy vô cùng thích thú với loài gấu xám Bắc Mỹ.

Đi theo bước chân những con gấu tới Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn quốc gia Alaska, Tim dành trọn mùa hè để trò chuyện, vuốt ve loài vật này; anh đặt tên cho những chú gấu và coi chúng như người bạn.

Hai năm sau, bạn gái Timothy, Amie Huguenard cùng tới đây quan sát và nghiên cứu về gấu xám. Timothy và Amie tự xưng là những người bảo vệ gấu, họ dựng trại sinh sống rất gần với khu vực của chúng.

Trong khi cắm trại, Timothy sẽ đến gần những con gấu và quay phim những thước phim chân thực về loài vật này. Một số video thậm chí còn ghi lại cảnh anh chơi đùa với gấu con, điều cực kỳ hiếm hoi vì gấu mẹ thường tấn công những kẻ chạm vào con mình.

Những thước phim chân thực của Timothy được biết đến rộng rãi (Ảnh: Sohu)

Năm 1997, Timothy cho ra mắt cuốn tự truyện Among Grizzlies: Living with Wild Bears in Alaska thuật lại cuộc sống trong Vườn quốc gia Alaska và cách những con gấu cứu anh khỏi quá khứ nghiện ngập. Thời điểm đó, mọi người đều rất quan tâm và thích thú với cuộc sống của Tim và Amie.

Tuy nhiên, các nhân viên Vườn quốc gia Alaska lại không hài lòng với điều này, họ cho rằng những con gấu khổng lồ nặng tới 500kg sẽ là mối nguy hiểm lớn và bản thân Timothy cũng đang can thiệp vào trật tự tự nhiên của công viên.

Họ nhiều lần can ngăn cặp đôi khi thấy Tim và Amie không có các biện pháp bảo vệ của bản thân khi ở cạnh những con gấu. Nhưng Timothy tin rằng anh đã tạo nên một mối quan hệ thân thiết với gấu suốt 13 năm, chúng đã quen mùi và sẽ không làm hại anh.

Bỏ mạng thảm khốc dưới tay gấu xám

Đáng tiếc thay, vận may của Tim đã vụt tắt vào một buổi tối mưa bão ngày 6/10/2003, chỉ một tiếng trước khi một chiếc máy bay đến đón anh trở về quê nhà nghỉ đông.

Phi công Willy Fulton, đã ngay lập tức nhận ra chuyện gì xảy ra khi anh hạ cánh xuống Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn quốc gia Alaska để đón cặp đôi này. Thay vì Tim và Amie ngồi chờ chiếc máy bay, Fulton lại nhìn thấy cảnh tượng lạnh người: Một con gấu hung tợn đang ngồi trên đông xác và gặm một cái xương ức.

Lều của Tim và Amie bị cào rách, bên trong, đồ ăn tối của họ vẫn còn nguyên, giày dép xếp ngay ngắn ở cửa. Gần đó, họ tìm thấy phần phần đầu của Tim còn gắn lại với một mảnh xương sống nhỏ. Cánh tay phải của anh ta cũng được xác định nhờ chiếc đồng hồ đeo tay còn nguyên vẹn.

Tim và Amie đã bị ăn thịt bởi một con gấu xám đói. (Ảnh: AP)

Khủng khiếp hơn là thứ người ta tìm thấy trong lều của cặp đôi: Một cuộn băng ghi lại tất cả những gì đã xảy ra.

Mặc dù video tối đen (do máy ảnh được để trong túi hoặc đang đóng nắp ống kính) nhưng những âm thanh vẫn rõ ràng. Đoạn ghi âm kéo dài 6 phút ghi lại âm thanh của Huguenard và Treadwells khi đụng độ một con gấu 28 tuổi.

Con gấu già yếu, trở nên hung hăng hơn khi sắp đến thời kỳ ngủ đông. Nó bị đói và hai người bảo vệ trong túp lều ngay bên cạnh đã trở thành miếng mồi ngon trong một ngày mưa bão.

Đoạn ghi âm bắt đầu với tiếng hỏi vọng từ trong lều của Amie rằng liệu con gấu có bên ngoài đó không. Tiếng thất thanh kêu cứu của Tim vọng lại. Amie cũng gào lớn "Đánh trả con gấu đi", "Giả Ch?t đi" trong lúc vô cùng mất bình tĩnh.

Và rồi tiếng của Tim im bặt. Đoạn ghi âm kết thúc với tiếng hét lạnh toát sống lưng của Amie...

Các nhân viên kiểm lâm từ chối chia sẻ đoạn ghi âm kinh khủng này với bất kỳ ai, mặc dù nhiều nhà làm phim cố gắng để có được nó. Một đoạn audio với tiêu đề The End of Grizzly Man cũng xuất hiện trên Internet những chưa ai xác nhận đó có phải cuốn băng ghi âm của Timothy hay không.

Năm 2005, vụ tấn công khủng khiếp này đã trở thành chủ đề cho bộ phim tài liệu đoạt giải Emmy - The Grizzly Man của đạo diễn người Đức Werner Herzog.

Bài viết tham khảo từ Mirror, Sohu


Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/doan-ghi-am-6-phut-chet-choc-ket-cuc-the-tham-cua-nguoi-danh-13-nam-song-cung-gau-xam-20200826183129091.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY