Pháp luật hôm nay

Bắt, thu giữ 22 cột gỗ ở khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt

Một nhóm đối tượng vào khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt khai thác gỗ để làm cột, làm nhà thì bị bắt
Chiều 1/10, cán bộ bảo tồn thiên nhiên">khu bảo tồn thiên nhiên (KBTTN) Pù Hoạt cho biết, vụ việc được phát hiện vào lúc 22h, ngày 28/9/2015.

Theo đó, Hạt kiểm lâm KBTTN Pù Hoạt phối hợp với Công an huyện, Đồn Biên Phòng và UBND xã Thông Thụ tuần tra, kiểm soát đã phát hiện và bắt giữ một nhóm đối tượng đang vận chuyển số gỗ lớn là cột để làm nhà.

Khi bị phát hiện, các đối tượng khai thác gỗ đã lợi dụng trời tối để trốn thoát để lại hiện trường là 22 cột gỗ, mỗi cột có đường kính 30cm, dài từ 6 - 7m có tổng khối lượng là 8m3, được lực lượng chức năng xác định là gỗ Táu Muối, thuộc nhóm 6.

Theo dự đoán, đây là gỗ của người dân khai thác về để làm nhà ở, hiện tại mỗi cột có giá khoảng 10 triệu thì số gỗ này có giá trị hơn 200 triệu đồng.

Sáng 29/9, huyện Quế Phong đã thành lập đoàn đi kiểm tra hiện trường. Tiến hành đo đạc, xác định lại số lượng cũng như kích thước của số gỗ trên. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ số gỗ để điều tra xử lý.

Trong thời gian ngắn, huyện Quế Phong liên tiếp phát hiện và bắt giữ 4 vụ khai thác gỗ trái phép với tổng số lượng gỗ thu được hơn 260m3.

Là một trong những địa bàn nóng về tình trạng khai thác gỗ trái phép, lực lượng chức năng huyện Quế Phong đang tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, thường xuyên tuyên truyền người dân nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng và tố giác các đối tượng phá rừng. Từ đó từng bước hạn chế hiện tượng khai thác, chặt phá rừng trái phép./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bat-thu-giu-22-cot-go-o-khu-bao-ton-thien-nhien-pu-hoat-18652.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY