Pháp luật hôm nay

Vì sao nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo?

Phía cảnh sát Nhật Bản cho biết, nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Abe Shinzo sáng 8-7 khai rằng hắn “chủ ý sát hại” ông Abe.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết nghi phạm đã khai với các nhân viên điều tra rằng hắn ta không hài lòng với cựu Thủ tướng Abe và có mục đích sát hại vị chính trị gia này.

Theo đài NHK, cảnh sát Nhật Bản đã xác nhận nghi phạm là Yamagami Tetsuya, 41 tuổi, cư dân thành phố Nara, miền Tây Nhật Bản - nơi xảy ra vụ việc. Hình ảnh được ghi lại cho thấy nghi phạm mặc áo thun xám, đeo kính và khẩu trang. Hắn đã cố bỏ chạy nhưng bị bắt bởi các nhân viên an ninh của ông Abe. Khẩu súng thu được tại hiện trường là súng tự chế.

Nhân viên an ninh bắt nghi phạm Yamagami Tetsuya. Ảnh: TelegraphWorld

Giới chức địa phương vẫn chưa rõ công việc hiện tại của Yamagami. Tuy nhiên, hắn được cho là từng phục vụ trong quân đội nước này. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết trong hồ sơ có một người trùng họ tên với Yamagami, từng phục vụ trong Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản trong 3 năm và giải ngũ vào năm 2005.

Trước đó, cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã bị bắn vào khoảng 11 giờ 30 giờ địa phương (tức 9 giờ 30, theo giờ Hà Nội), khi đang có bài phát biểu vận động tranh cử cho Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền tại Nara.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết đã nghe được 2 tiếng nổ. Theo đó, ông Abe chuẩn bị bắt đầu bài nói của mình thì Yamagami tiếp cận ông từ phía sau và bắn 2 phát súng, phát thứ 2 đã khiến ông ngã xuống. Ngay sau vụ việc xảy ra, ông Abe đã được khẩn cấp đưa tới bệnh viện bằng trực thăng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vi-sao-nghi-pham-am-sat-cuu-thu-tuong-nhat-ban-abe-shinzo-692510.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY