Pháp luật hôm nay

Thêm vụ xe cấp cứu chở người không phải bệnh nhân định “thông chốt”

Một tài xế điều khiển xe cấp cứu tư nhân chở trái phép 3 người không phải là bệnh nhân từ TP. HCM đi Vĩnh Long vừa bị cơ quan công an lập biên bản xử lý.

Xe cấp cứu bị phát hiện chở 3 người không phải bệnh nhân.

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy phép lái xe đối với Phạm Thế Trường (SN 1983, ngụ TP. HCM) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trường là tài xế lái xe cứu thương tư nhân mang BKS 51B- 411.01 bị lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch phát hiện chở nhiều người nhưng họ không phải là bệnh nhân.

Theo kết quả điều tra, sáng cùng ngày tài xế Trường điều khiển xe cứu thương lưu thông trên đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương.

Khi đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành), lực lượng chức năng phát hiện dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra. Trên xe cứu thương chở theo 3 người nhưng không phải bệnh nhân, dự định đi từ TP. HCM đến Vĩnh Long.

Qua kiểm tra, tài xế không xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19 và vận chuyển hành khách không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Qua làm việc, tài xế đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo Phòng CSGT – Công an tỉnh Tiền Giang, thời gian qua lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện và xử lý một số trường hợp tài xế xe cứu thương lợi dụng vấn đề ưu tiên để chở người qua các chốt kiểm dịch, không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thế Vinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/them-vu-xe-cap-cuu-cho-nguoi-khong-phai-benh-nhan-dinh-thong-chot-n198184.html)
Từ khóa: xe cấp cứu

Chủ đề liên quan:

xe cấp cứu

Tin cùng nội dung

  • Liên quan đến vụ T*i n*n nghiêm trọng xảy ra khoảng 23 giờ đêm ngày 8/11, tại cầu vượt Thái Hà- Chùa Bộc, Hà Nội làm 10 người thương vong, nhiều nạn nhân đang được cấp cứu và điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức.
  • Đang nằm trên cáng cứu thương, Đỗ Văn Bình (Hải Phòng) liền vùng dậy “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” đánh bác sĩ của Khoa Cấp cứu- Bệnh viện Việt Tiệp- TP Hải Phòng. Sự việc xảy ra vào 21 giờ 30 phút ngày 7/10, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt - Tiệp.
  • Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn, phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các bệnh viện Trung ương trên địa bàn TP Hà Nội để nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả của vụ T*i n*n sập nhà cổ. Đây là nội dung của công văn số 1095/KCB- QLCL của Cục Quản lý Khám chữa bệnh gửi Sở Y tế Hà Nội chiều ngày 22/9
  • Hai ca ghép tim, gan đặc biệt vì hành trình vượt gần 2.000 km của khối tim, gan từ BV Chợ Rẫy- TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đã làm hồi sinh sự sống cho hai bệnh nhân bị suy tim và xơ gan. Đây cũng là hành trình vận chuyển tạng dài nhất được ghi nhận tại Việt Nam
  • Một trong những dấu hiệu cần phải chú ý bạn có thể bị nhồi máu cơ tim đó là triệu chứng đau thắt ngực.
  • Đã có một thời gian dài, tội phạm hoạt động trong bệnh viện không chỉ là nỗi lo lắng của người bệnh mà còn là bức xúc của các bệnh viện.
  • Hải Thượng Lãn Ông trong sách Vệ sinh yếu quyết cũng có lời khuyên người ta không nên giao hợp “trong những khi trời đất chấn động như: mưa gió sấm chớp, nắng nóng, giá rét; khi nằm giữa trời, trong đền miếu, trước tượng vị thánh hiền, trước bếp...
  • Khử trùng vết thương bằng cồn, I ốt; Ngửa cổ ra sau để ngăn bị chảy máu mũi; Hô hấp nhân tạo bằng cách ấn ngực và hà hơi thổi ngạt… Đó là những cách bạn thường làm khi cấp cứu ai đó khi chưa kịp đưa họ tới bệnh viện.
  • Tết của y bác sĩ cấp cứu, hồi sức luôn là những ngày tất bật đến chóng mặt. Tết của những người túc trực tại các “điểm nóng” như lễ hội đường hoa, bắn pháo bông... cũng không dễ dàng chút nào.
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY