Pháp luật hôm nay

Bắt giữ đối tượng rao bán giấy xét nghiệm, Thuốc chữa COVID-19

Công an TP.HCM vừa bắt giữ một đối tượng lợi dụng tình hình dịch COVID-19, rao bán giấy xét nghiệm, Thuốc chữa COVID-19 để L*a đ*o chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP. HCM cho biết đã bắt giữ đối tượng lợi dụng dịch bệnh COVID-19 để L*a đ*o chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, lực lượng công an đã phối hợp kiểm tra, tạm giữ đối tượng Nguyễn Minh Phụng (25 tuổi, ngụ phường Tam Phú, TP Thủ Đức) để làm rõ, xử lý hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đăng tải các thông tin cung ứng lương thực, nhu yếu phẩm, dược phẩm, tổ chức dịch vụ tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 nhằm L*a đ*o chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Minh Phụng tại cơ quan công an.

Lợi dụng tình hình dịch bệnh, Phụng đã đăng tải trên các ứng dụng mạng xã hội facebook, zalo… nhiều nội dung thông tin như: Cung cấp giấy xét nghiệm COVID-19 để làm giấy thông hành, đi lại qua các trạm kiểm soát dịch (với chi phí 600 ngàn đồng/tờ); đăng ký dịch vụ tiêm vắc xin các loại (Pfizer 1,25 triệu đồng/liều, AstraZeneca 1,08 triệu đồng/liều); các loại dược phẩm để chữa trị khi nhiễm COVID-19; bán hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu. Đây chủ yếu là các thông tin giả, L*a đ*o, bởi sau khi các nạn nhân chuyển tiền, Phụng chặn liên lạc, chiếm đoạt số tiền được chuyển.

Theo Công an TP. HCM, hành vi của Phụng đã tác động sai lệch về nhận thức của người dân trong việc tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của lãnh đạo thành phố và các ngành chức năng. Đã có nhiều người bị Phụng thuyết phục, chuyển tiền để mua hàng hóa lương thực, thực phẩm làm từ thiện xã hội, cung ứng cho các điểm cách ly, phong tỏa phòng, chống dịch hay đăng ký ưu tiên chính vắc xin phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, mua phôi giấy kết quả xét nghiệm COVID-19 để làm giấy thông hành, đi lại qua các trạm kiểm soát dịch nhưng sau đó đã bị chiếm đoạt, cắt liên lạc.

Hiện Công an TP. Thủ Đức đang củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án, điều tra làm rõ để nhanh chóng đưa ra xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Minh Phụng.

Thế Vinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bat-giu-doi-tuong-rao-ban-giay-xet-nghiem-thuoc-chua-covid-19-n198500.html)

Chủ đề liên quan:

thuốc chữa Covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY