Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Họp Hội đồng bổ sung Thuốc Remdesivir vào phác đồ điều trị COVID-19

MangYTe - Tối qua lô Thuốc Remdesivir đầu tiên đã về Việt Nam. Dự kiến, đến tuần sau có khoảng 100 nghìn lọ nữa sẽ về để kịp chuyển cho Bộ Y tế phục vụ khẩn cấp việc điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, một lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết hôm nay, Cục Quản lý khám chữa bệnh cùng Hội đồng chuyên môn sẽ họp để bổ sung Thuốc Remdesivir vào phác đồ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tối qua, lô Thuốc Remdesivir đầu tiên do một tập đoàn nhập khẩu đã cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất, TP HCM.

Lô Thuốc đầu tiên về TP HCM tối qua.

Đại diện đơn vị này cho biết do tình hình vận chuyển khó khăn, các lô hàng phải chia thành từng đợt nhỏ, nên Thuốc sẽ về liên tục nhiều đợt.

Dự kiến, đến tuần sau, sẽ có khoảng 100 nghìn lọ nữa về tới Việt Nam để kịp chuyển cho Bộ Y tế phục vụ khẩn cấp việc điều trị cho bệnh nhân nặng. Số lượng cỏn lại sẽ lần lượt được chuyển về Việt Nam ngay trong tháng 8/2021.

Remdesivir là là Thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt khẩn cấp để điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Với khả năng rút ngắn thời gian hồi phục và giảm mạnh tỉ lệ Tu vong ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị từ tháng 5/2020 và là một trong những loại Thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hop-hoi-dong-bo-sung-thuoc-remdesivir-vao-phac-do-dieu-tri-covid-19-20210806062105975.htm)

Tin cùng nội dung

  • Việc sử dụng một số nhóm Thuốc chữa bệnh có thể gặp tác dụng phụ làm giảm tiết insulin của tuyến tụy hoặc làm tăng đề kháng insulin, đều gây tăng đường huyết...
  • Dạo này cái đầu gối phải của bà Sinh lại bị đau. Bà nghĩ ngay đến bệnh thoái hóa khớp vì lần trước bà bị đau đi chụp X-quang kết quả là bà bị thoái hóa khớp.
  • Thực tế tổn thương gan do Thuốc tuy ít gặp nhưng rất đa dạng và có bệnh cảnh lâm sàng khá phức tạp, có thể xảy ra nặng và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Viện Nghiên cứu Y sinh (IIBm), Mexico vừa phát triển một loại Thuốc mới mang tên Transkip có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư cổ tử cung.
  • Ngành y tế Bạc Liêu đang cần trên 400 triệu đồng để dập dịch nhưng kinh phí khó khăn, phải chờ UBND tỉnh phê duyệt.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY