Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bị bệnh do Thuốc không rõ nguồn gốc

Dạo này cái đầu gối phải của bà Sinh lại bị đau. Bà nghĩ ngay đến bệnh thoái hóa khớp vì lần trước bà bị đau đi chụp X-quang kết quả là bà bị thoái hóa khớp.
Dạo này cái đầu gối phải của bà Sinh lại bị đau. Bà nghĩ ngay đến bệnh thoái hóa khớp vì lần trước bà bị đau đi chụp X-quang kết quả là bà bị thoái hóa khớp. Lần này cái đầu gối đau quá khiến bà không bước nổi lên cầu thang trong nhà nữa. Cô em chồng thấy vậy, mách:

- Chị xem mua Thuốc này vào mà uống (vừa nói cô em chồng vừa chạy vào trong nhà lấy ra gói Thuốc). Em cũng bị đau đầu gối, nghe người ta nói uống cái Thuốc đó vào đỡ lắm. Thế là em gửi mua, thấy bảo của bà lang nào tận trong miền Trung cơ…

- Vậy đó là Thuốc gì hả cô?

- Thuốc dạng viên hoàn, em uống hai đợt trước ổn lắm. Bây giờ em cũng đang đau nên lại lấy thêm đợt Thuốc nữa để uống. Lần này em uống là lần thứ ba rồi.

- Thế lần này uống vào cô thấy có đỡ không?

- Em uống được ba hôm rồi. Hai lần trước uống thế này là đỡ lắm, nhưng lần này thì vẫn chưa thấy đỡ. Chắc phải uống thêm vài ngày nữa.

- Tôi trông cô đợt này như béo hẳn lên. Chắc là vừa uống Thuốc vừa tẩm bổ nhiều!

Cô em chồng chạy vào soi gương, quả thật cô cũng thấy mình béo lên lạ thường. Từ trước đến nay cô chưa béo như thế bao giờ. Lần này kể cũng lạ, có gì để ăn hơn đâu, ngoài cái việc phải uống Thuốc trị thoái hóa khớp… Cô bảo với chị dâu:

- Uống Thuốc vào vừa chữa bệnh, lại vừa béo lên thì càng tốt chứ sao!

- Nhưng tôi thấy cô béo nó khác thường lắm. Cô thấy trong người thế nào? Có khỏe không?

- Em thấy trong người cũng không được khỏe!

- Hay cô thử đi kiểm tra sức khỏe xem sao? Chứ uống Thuốc vào mà béo lên thế này cũng không tốt, biết đâu… Nói đến đây bà Sinh dừng lại, rồi tiếp: Hay chiều nay tôi và cô xuống huyện khám xem sao. Tôi cũng muốn đi khám trước khi quyết định dùng Thuốc.

Và, kết quả khám bệnh của cô em chồng bà Sinh là bị Hội chứng Cushing (một tai biến) do Thuốc. Bác sĩ cho biết:

- Việc dùng không rõ nguồn gốc">Thuốc không rõ nguồn gốc là rất nguy hiểm. Trong các Thuốc chữa xương khớp một số người thường trộn thêm Thuốc tây corticoid vào trong đó, sẽ giúp giảm đau, kháng viêm nhanh khiến người dùng rất thích và còn cho rằng Thuốc tốt. Nhưng nếu dùng lâu dài sẽ rất nguy hiểm, gây nên nhiều tai biến. Và đây là một trong những trường hợp điển hình về dùng Thuốc chữa đau nhức xương khớp không rõ nguồn gốc theo mách bảo. Bây giờ cô phải nhập viện điều trị cho ổn tai biến này. Còn bà Sinh được bác sĩ kê đơn về nhà điều trị…

Trong thời gian nằm viện, cô em chồng bà Sinh cứ ân hận, vì đã mách cho một số người khác cùng dùng...

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-benh-do-thuoc-khong-ro-nguon-goc-13160.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, tất cả các bệnh có đau nhức ở khớp xương, có sưng nóng đỏ hay chỉ tê, nặng ở tại khớp đều nằm trong phạm trù chứng tý hay bệnh tý.
  • Thói quen lười vận động là nguyên nhân gây thoái hóa khớp ở dân văn phòng.
  • Thoái hóa khớp cổ chân thường xảy ra ở các bệnh nhân tuổi ngoài 40. Bệnh tiến triển chậm nhưng lại ảnh hưởng đến các sinh hoạt hằng ngày.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Viêm xương khớp thường được gọi là Thoái hóa khớp hay Viêm khớp thoái hóa, chủ yếu ảnh hưởng đến sụn, là một bệnh lý tiến triển theo thời gian của các khớp.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY