An toàn thực phẩm hôm nay

Hà Nội: Phát hiện gần 3 tấn nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Gần 3 tấn nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc bị Lực lượng QLTT Hà Nội phối hợp với Bộ Công an và Công an TP Hà Nội kiểm tra phát hiện trong căn hộ ở Times City.

Mới đây ngày 23/2, đội qltt số 1 (cục qltt hà nội) chủ trì, phối hợp cục cảnh sát hình sự (bộ công an), công an quận hoàng mai tiến hành kiểm tra đột xuất căn hộ p2.11.12, park 2, kđt time city (hoàng mai) phát hiện gần 3 tấn nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

Cụ thể tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ gần 1 tấn bao bì tem nhãn và gần 2 tấn thành phẩm, nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng tương đương hàng triệu viên các loại hình viên nhộng. tất cả các viên thuốc được đựng trong các túi lớn, không có bao bì nhãn mác.

Chủ cơ sở, lô hàng là bà N.T.K.A. (32 tuổi) không xuất trình được các giầy tờ hợp pháp liên quan đến kinh doanh các loại hàng hóa trên. Đồng thời khai nhận đây là các loại thuốc về lợi tiểu và liên quan đến đường tiêu hóa.

Theo ông hoàng đại nghĩa, đội trưởng đội qltt số 1 cho biết, đây là một trong vụ việc điển hình của đề án chống hàng giả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử mà lực lượng quản lý thị trường đang triển khai thực hiện.

"Lực lượng chức năng phải mất rất nhiều thời gian để xác minh và kiểm tra được đối tượng bởi sự tinh vi trong cách thức giao dịch. Bởi các đối tượng lợi dụng sự chặt chẽ trong khâu an ninh, cộng với giá thuê nhà hiện đang xuống thấp, đối tượng thường xuyên thay đổi các điểm chứa trữ hàng hóa từ nơi này sang nơi khác để đánh lạc sự chú ý của người dân cũng như cơ quan chức năng." Ông Nghĩa cho biết!

Nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng bị lực lượng chức năng phát hiện.

Hiện số hàng hóa nói trên đang được tiến hành kiểm đếm và xác minh, củng cố thông tin để xử lý theo quy định pháp luật.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ha-noi-phat-hien-gan-3-tan-nguyen-lieu-thuoc-va-thuc-pham-chuc-nang-khong-ro-nguon-goc-5710645.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY