Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Australia thử nghiệm Thuốc kháng virus mới có hiệu quả chống lại Covid-19 gần 100%

Các nhà nghiên cứu ở Queensland đã phát triển một loại Thuốc kháng virus mới mà họ tin rằng sẽ là tên lửa tầm nhiệt trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Một liệu pháp kháng virus giúp tiêu diệt 99,9% tải lượng virus SARS-CoV-2 đã được phát triển và thử nghiệm ở những con chuột bị nhiễm bệnh. Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Nigel McMillan, từ Đại học Griffith, gọi đây là một "sứ mệnh tìm kiếm và tiêu diệt".

Nhóm các nhà khoa học quốc tế từ Viện Y tế Menzies Queensland và viện nghiên cứu Hoa Kỳ City of Hope đã bắt đầu hợp tác nghiên cứu vào tháng 4 năm ngoái. Họ đã sử dụng phương pháp tiếp cận virus bằng cách tấn công trực tiếp vào bộ gen của virus, giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Australia thử nghiệm Thuốc kháng virus mới có hiệu quả chống lại Covid-19 gần 100% - Ảnh 1.

Nhóm nghiên cứu Thuốc kháng virus SARS-CoV-2 (LtoR) của Đại học Griffith, Giáo sư Kevin Morris, Tiến sĩ Adi Idris, Giáo sư Nigel McMillan, Tiến sĩ Arron Supramanin và Ông Yusif Idres. (Ảnh: Đại học Griffith)

Sau khi được đưa vào trong cơ thể, Thuốc này sẽ tấn công trực tiếp vào bộ gen của virus SARS-CoV-2 và ngăn chúng tái tạo. Kết quả thử nghiệm giai đoạn 1 trên chuột cho thấy phương pháp điều trị này đã tiêu diệt 99,99% tải lượng virus và ngăn chặn chúng tái tạo trong phổi của những con chuột mắc Covid-19.

Giáo sư McMillan cho biết: "Nó khiến bộ gen bị phá hủy và virus không thể phát triển được nữa - vì vậy chúng tôi tiêm các hạt nano vào và chúng đi tìm virus và tiêu diệt nó giống như một tên lửa tầm nhiệt".

Australia thử nghiệm Thuốc kháng virus mới có hiệu quả chống lại Covid-19 gần 100% - Ảnh 2.

Loại Thuốc chống virus mới được cho là có thể tìm ra và tiêu diệt các tế bào COVID-19 với sự trợ giúp của các hạt nano được tiêm vào dòng máu của người nhận. (Ảnh 9news)

Không phải là một phương pháp chữa bệnh, nhưng sẽ cứu sống nhiều người

Giáo sư McMillan cho biết mặc dù "không phải là một phương pháp chữa bệnh", nhưng đây là một liệu pháp có thể làm giảm 99,9% lượng virus trong phổi, vì vậy nó gần như được coi là một phương pháp chữa bệnh tốt.

Giáo sư McMillan cho biết Thuốc kháng virus truyền thống như zanamivir và remdesivir làm giảm các triệu chứng và giúp mọi người phục hồi sớm hơn. Còn liệu pháp này thực sự ngăn chặn sự tái tạo của virus, do đó cơ thể có thể tự sửa chữa và phục hồi sẽ nhanh hơn nhiều: "Nó cho phép chúng tôi điều trị những người đang bị bệnh nặng, hoặc những người có thể có nguy cơ tiếp xúc với virus, chẳng hạn như những người đang cách ly khách sạn. Họ sẽ có khả năng phòng bệnh cao hơn".

Ông cho biết phương pháp điều trị có thể có sớm nhất là vào năm 2023, tùy thuộc vào kết quả của giai đoạn thử nghiệm lâm sàng tiếp theo.

Australia thử nghiệm Thuốc kháng virus mới có hiệu quả chống lại Covid-19 gần 100% - Ảnh 3.

Giáo sư McMillan cho biết phương pháp điều trị có thể có sớm nhất là vào năm 2023. (Ảnh: Đại học Griffith)

"Hãy nhớ rằng virus này sẽ không biến mất - chúng ta sẽ phải sống chung với nó mãi mãi", Giáo sư McMillan nói.

Đồng trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Kevin Morris cho biết phương pháp điều trị được thiết kế để có hiệu quả đối với các chi khác của betacoronavirus, bao gồm virus SARS ban đầu, virus SARS-CoV-2 và MERS hay bất kỳ các biến thể mới trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng các hạt nano này ổn định ở 4 độ C trong 12 tháng và ở nhiệt độ phòng trong hơn một tháng. Điều này có nghĩa là tác nhân này có thể được bảo quản dễ dàng để điều trị bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

Các nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Molecular Therapy.

Theo Abc.net.au/9news

Australia thử nghiệm Thuốc kháng virus mới có hiệu quả chống lại Covid-19 gần 100% - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/australia-thu-nghiem-thuoc-khang-virus-moi-co-hieu-qua-chong-lai-covid-19-gan-100-20210518114553501.chn)

Chủ đề liên quan:

thuốc chữa Covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY