Pháp luật hôm nay

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe không qua khỏi sau vụ ám sát

Trong lúc đang phát biểu tại thành phố Nara, miền Tây Nhật Bản sáng nay (8/7), cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bất ngờ bị bắn trúng đạn và gục ngã.

Kyodo News dẫn nguồn tin từ Văn phòng Nội các Nhật Bản xác nhận thông tin cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng sau vụ ám sát.

Trước đó, như đã đưa tin, 11h30 sáng 8/7, trong lúc phát biểu tại một sự kiện vận động cho các ứng viên đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã bị một kẻ tấn công bắn hai lần vào ngực từ phía sau.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trúng đạn, nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh 1.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bất ngờ bị bắn trúng đạn và gục ngã lúc đang phát biểu vào sáng 8/7

Đài NHK dẫn các nguồn tin cho biết ông Abe bị thương, chảy máu sau khi trúng đạn vào ngực và được đưa lên trực thăng tới bệnh viện gần đó. Trong khi đó, hãng Reuters của Anh nói rằng ông bị trúng đạn vào cổ và đã bất tỉnh.

Các nguồn tin của Đảng Dân chủ Tự do thân cận với cựu Thủ tướng Abe cũng cho hay họ nghe tin ông Abe bị bắn vào ngực và được đưa đến bệnh viện.

"Một sở cứu hỏa địa phương cho biết cựu Thủ tướng Abe dường như đang trong tình trạng ngừng tim" - đài NHK cho hay. Tuy nhiên, hiện chưa có xác nhận lập tức từ cảnh sát hoặc quan chức sở cứu hỏa.

"Ông ấy đang phát biểu thì một người đàn ông tiến đến từ phía sau. Phát đầu tiên nghe như món đồ chơi. Ông Abe không ngã và có tiếng nổ lớn. Phát thứ hai rõ ràng hơn, có thể thấy tia lửa và khói. Sau phát súng thứ hai, mọi người vây quanh ông và xoa bóp tim cho ông" - một cô gái có mặt tại hiện trường tường thuật lại sự việc.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trúng đạn, nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh 2.

Thông tin mới nhất cho biết ông Abe đang trong tình trạng bất tỉnh

Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết ông Abe đang trong tình trạng bất tỉnh.

Lúc sự việc trên xảy ra, có khoảng 30 người đang có mặt tại buổi phát biểu của ông Abe. Theo truyền thông địa phương, hung khí là một khẩu súng săn. Nghi phạm, hơn 40 tuổi, đã bị cảnh sát tỉnh Nara bắt.

Ông Abe Shinzo sinh ngày 21/7/1954 đã giữ chức Thủ tướng Nhật Bản trong bốn nhiệm kỳ. Ông được xem là Thủ tướng tại nhiệm lâu nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Ông cũng là Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (LDP) từ 2012 đến 2020 và trước đó từ 2006 đến 2007.

Ông Abe nổi tiếng thế giới nhờ các chính sách kinh tế của chính phủ ông, thường gọi là Abenomics. Ông chủ trương nới lỏng tiền tệ, kích thích tài chính và cải cách cơ cấu kinh tế.

Vụ nổ súng mới nhất xảy ra khi ông Abe đang có bài phát biểu vận động ở thành phố Nara trước các cuộc bầu cử Thượng viện Nhật Bản, dự kiến diễn ra vào cuối tuần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cuu-thu-tuong-nhat-ban-shinzo-abe-khong-qua-khoi-sau-vu-am-sat-692512.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY