Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chủ tịch Trung Quốc hoãn chuyến thăm Nhật Bản

(MangYTe) Trung Quốc và Nhật Bản hôm nay đã thống nhất hoãn chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Nhật Bản để hai nước ưu tiên cho công tác phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hôm nay ngày 5/3, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshi Suga thông tin cho các phóng viên tại Tokyo: "Chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Nhật Bản sẽ được tổ chức vào thời điểm thích hợp cho cả hai bên" ... "Thách thức lớn nhất hiện nay đối với cả hai quốc gia là ngăn chặn sự lây lan của virus Corona chủng mới. Cần phải ưu tiên hàng đầu cho vấn đề này".

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cũng thông báo, chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Nhật Bản sẽ được chuyển đến một thời điểm tốt hơn cho cả hai nước. Ông cho biết hai nước sẽ tiếp tục duy trì liên lạc để sắp xếp thời điểm chuyến thăm phù hợp.

Theo kế hoạch, vào đầu tháng 4, ông Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nhật Bản theo lời mời của Thủ tướng Shinzo Abe đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh G20 năm ngoái ở Osaka. Nếu diễn ra, đây sẽ là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Nhật Bản của một lãnh đạo Trung Quốc kể từ chuyến thăm hồi tháng 5/2008 của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Mai Bùi (theo AFP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/chu-tich-trung-quoc-hoan-chuyen-tham-nhat-ban-post74506.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY