Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nỗ lực cứu chữa các nạn nhân của vụ sập nhà cổ ở Hà Nội

Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn, phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các bệnh viện Trung ương trên địa bàn TP Hà Nội để nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả của vụ T*i n*n sập nhà cổ. Đây là nội dung của công văn số 1095/KCB- QLCL của Cục Quản lý Khám chữa bệnh gửi Sở Y tế Hà Nội chiều ngày 22/9
Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn, phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các bệnh viện Trung ương trên địa bàn TP Hà Nội để nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả của vụ T*i n*n sập nhà tại phố Trần Hưng Đạo- Hà Nội.

Đây là nội dung của công văn số 1095/KCB- QLCL của Cục Quản lý Khám chữa bệnh do PGS.TS Lương Ngọc Khuê ký ban hành gửi Sở Y tế Hà Nội chiều ngày 22/9, ngay sau khi nhận được thông tin vụ sập nhà cổ ở số 105-107, phố Trần Hưng Đạo, TP Hà Nội. Công văn của Bộ Y tế cũng yêu cầu tăng cường tối đa nguồn lực, Thu*c men hỗ trợ cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân.

Tại BV Việt Đức, theo bác sĩ Ninh Việt Khải, trực cấp cứu, 4 bệnh nhân vụ sập nhà trên được đưa vào cấp cứu, trong đó có 1 bệnh nhân bị chấn thương sọ não nhẹ đã được chuyển sang BV Đa khoa Xanh Pôn, một bệnh nhân nữ tên Lê Thị Hường (sinh năm 1968) do chấn thương nặng đã Tu vong, một người bị gẫy xương cẵng chân và đã được tiến hành phẫu thuật. Để đề phòng các tình huống cấp cứu có thể xảy ra, BV Việt Đức đã chuẩn bị sẵn sàng một phòng mổ dự trữ để bất cứ lúc nào cũng có thể đón nạn nhân của vụ T*i n*n sập nhà này.

Tại BV Đa khoa Xanh pôn, bệnh nhân Đào Thị Hiện (sinh năm 1965 ở Kim Bài, Thanh Oai) sau khi được huyển từ BV Việt Đức đến đây đã được các bác sĩ kiểm tra, tiến hành chụp phim, kiểm tra sức khoẻ nhưng không phát hiện có tổn thương ở não. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi sức khoẻ bệnh nhân. Bệnh nhân này là người bán cá ở dưới khu vực cầu thang khu nhà bị sập.

Tại BV Bạch Mai, Phòng cấp cứu Khoa Ngoại tiếp nhận 2 bệnh nhân Nguyễn Thị Huyền (27 tuổi, trú tại Võng Thị, Tây Hồ) và Nguyễn Thị Tiêu (51 tuổi, trú 107 Trần Hưng Đạo). Trong đó nạn nhân Tiêu bị chấn thương hàm mặt, theo dõi chấn thương sọ não kèm theo gãy xương cẳng chân, bàn chân. nạn nhân Huyền tình trạng đã tạm ổn định, đã tỉnh táo và trả lời tiếp xúc tốt. BS Tạ Việt Phương, Phòng khám cấp cứu khoa ngoại, BV Bạch Mai cho biết, tình trạng nạn nhân Tiêu tạm ổn định, tỉnh táo và tiếp xúc tốt.

"Trường hợp này đánh giá thương tích sơ bộ ban đầu là chấn thương hàm mặt với theo dõi chấn thương sọ não kèm theo gẫy xương cẳng chân, bàn chân. Bệnh nhân đang được đi chụp chiếu và đợi kết quả. Trước mắt chúng tôi cho sơ cứu xử lý vết thương cho nạn nhân và sau đấy truyền dịch và dùng Thu*c chống uốn ván và một số chuyên ngành khác như răng hàm mặt chúng tôi đang mời hội chuẩn và xin ý kiến xử lý. Sau khi có kết quả đầy đủ về phim ảnh thì chúng tôi sẽ đánh giá thương tổn thương tích và sẽ xử lý theo đúng chuyên khoa.”- BS Tạ Việt Phương cho biết.

Theo thông tin nhận được lúc 12h45 ngày 22/9, vụ sập nhà cổ tại địa chỉ trên xảy ra làm hàng chục người bị thương, 2 người đã Tu vong. Một số nạn nhân đã được tìm thấy và đưa đến cấp cứu tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-no-luc-cuu-chua-cac-nan-nhan-cua-vu-sap-nha-co-o-ha-noi-18069.html)

Tin cùng nội dung

  • Kháng sinh vẫn là cứu cánh quan trọng đối với nhiều căn bệnh truyền nhiễm, chống nhiễm trùng,...cần được sử dụng hợp lý để đạt hiệu quả điều trị.
  • Dẫu thầy Thu*c và các phương tiện thông tin đại chúng luôn cảnh báo nhưng nhiều người vẫn tự ý tìm mua Thu*c có chứa corticoid tự điều trị...
  • Cho rằng mật cá trắm có tác dụng bổ dương, tăng cường S*nh l*, nhiều người không ngại mua về sử dụng, người không nuốt sống được thì pha với rượu để uống để rồi phải trả giá đắt.
  • Nỗi buồn khi chia tay người yêu làm cho não liên tục giải phóng một số loại hormone gây căng thẳng như adrenaline. Các hormone này đi vào máu, dẫn đến việc tim phải làm việc quá sức gây cảm giác đau nhói.
  • TS.BSCKII.Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Trung tâm Chống độc: Tuyệt đối không sử dụng thực phẩm quá hạn, có mùi vị lạ bất thường, hoặc bị ôi thiu….
  • Tết của y bác sĩ cấp cứu, hồi sức luôn là những ngày tất bật đến chóng mặt. Tết của những người túc trực tại các “điểm nóng” như lễ hội đường hoa, bắn pháo bông... cũng không dễ dàng chút nào.
  • Đang làm nhiệm vụ, anh Thành phát hiện một bọc tiền bị rơi tại khoa khám bệnh bệnh viện Bạch Mai và đã tìm chủ nhân của số tiền trên để trả lại.
  • Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận tạng hiến và điều phối nguồn hiến, ghép để các bệnh viện thuận lợi hơn trong việc ghép tạng cho người bệnh.
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY